2.300 người dân tộc ít người tham gia các tổ chức đoàn thể

Cập nhật, 13:37, Thứ Tư, 17/07/2019 (GMT+7)

Qua triển khai thực hiện Nghị quyết số 24 của Trung ương về công tác dân tộc, các cấp ủy đảng, chính quyền TP Vĩnh Long luôn quan tâm tạo mọi điều kiện để các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng nhau thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, TP Vĩnh Long cũng thực hiện tốt chính sách cho đồng bào dân tộc ít người, các chương trình y tế, giáo dục, khuyến nông, khuyến ngư, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, các hội thảo chuyên đề về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự được triển khai sâu rộng trong địa bàn dân cư và đồng bào dân tộc ít người.

Hiện, TP Vĩnh Long có gần 2.300 người dân tộc ít người (Khmer, Hoa...) tham gia vào các tổ chức đoàn thể, chiếm tỷ lệ 74,33% so với tổng số dân trong đồng bào dân tộc. Đảng bộ thành phố có 35 đảng viên là người dân tộc ít người và 4 người là đại biểu HĐND phường- xã. Riêng, đảng viên là người Hoa có 17 người, 1.450 người Hoa tham gia vào MTTQ và các tổ chức đoàn thể, các hội quần chúng khác, chiếm tỷ lệ 61,9%.

HỮU THÀNH