Thực hiện hiệu quả tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

Cập nhật, 16:10, Thứ Ba, 16/07/2019 (GMT+7)

Ngày 16/7/2019, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019 của ngành Nội vụ.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Vĩnh Long.
Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Vĩnh Long.

6 tháng đầu năm, ngành Nội vụ đã chủ động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao và đạt được những kết quả tích cực.

Theo đó, công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, có 95/95 cơ quan ở Trung ương và địa phương kết nối trên Trục liên thông văn bản quốc gia bảo đảm việc gửi, nhận văn bản được kịp thời, tiết kiệm.

Từ năm 2015 đến 30/6/2019, ngành đã thẩm tra và quyết định tinh giản được 41.515 biên chế… Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác xây dựng thể chế, chính sách chậm so với quy định; việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại bộ máy cơ quan chuyên môn ở một số địa phương còn khó khăn, vướng mắc…

Bộ trưởng Bộ Nội vụ- Lê Vĩnh Tân đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo UBND các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo cơ quan tham mưu rà soát, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như triển khai việc thực hiện, sắp xếp lại cơ quan, đơn vị trực thuộc theo phân cấp quản lý; đẩy mạnh tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; khẩn trương thẩm định biên chế công chức năm 2020 để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời khắc phục và kiên quyết xử lý những trường hợp sai phạm…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA