Sổ tay

Cùng sống trách nhiệm, ý nghĩa trong mùa dịch!

Cập nhật, 14:24, Thứ Sáu, 04/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của đoàn viên, thanh niên cả nước đã thể hiện sống động trong những ngày cả nước căng thẳng phòng chống dịch COVID-19.

Mỗi bạn trẻ đang chung tay cùng xã hội trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa.

“Tuổi trẻ xung kích” là đây, trước tình hình dịch bệnh với những diễn biến mới, rất nhiều sinh viên y khoa trên cả nước cùng thầy cô đã tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch.

Không quá âu lo, không quá sợ hãi, các bạn trẻ mang ba lô, đeo khẩu trang mạnh mẽ, tự tin lên đường chống dịch.

Những chiến sĩ “áo trắng, áo xanh” không quản ngày đêm gian khổ nơi tuyến đầu, tất cả đều vì mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đó là sự xúc động lan tỏa trong lá thư “xin ra trận” của bạn học sinh lớp 11 được gửi từ tỉnh Gia Lai xa xôi xin “chi viện” cho Bắc Giang.

Bạn đã viết: “Hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình ra sức hỗ trợ tại các khu vực cách ly... khiến tôi- một đoàn viên, thanh niên có sức khỏe, sức trẻ- rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại Việt Nam và cụ thể là tại các tuyến đầu của tỉnh Bắc Giang”.

Hàng ngàn lá thư tình nguyện của thanh niên cả nước được gửi đi, minh chứng cho việc mỗi công dân Việt Nam không ai đứng ngoài cuộc chiến chống dịch COVID-19, đặc biệt là tuổi trẻ- thế hệ tương lai của đất nước.

Và khi hàng trăm héc ta khoai lang tím huyện Bình Tân đến kỳ thu hoạch nhưng không có thương lái thu mua do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, những cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đã cùng xuống ruộng nhổ khoai, vận chuyển đi bán giúp bà con nông dân.

Hoạt động chung sức của nhân dân tỉnh nhà nói chung, của tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng vừa góp phần giúp bà con nông dân giảm bớt thiệt hại, có điều kiện tái đầu tư sản xuất vừa khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời trên mảnh đất quê hương.

Những câu chuyện cảm động, đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa, nhắc nhớ tuổi trẻ chúng ta cảm nhận sự ấm áp hai chữ “đồng bào”, biết trân trọng những gì đang có và sống trách nhiệm hơn với cộng đồng.

AN CHI