Cử tri trẻ gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

Cập nhật, 18:54, Thứ Sáu, 21/05/2021 (GMT+7)

Cử tri trẻ tỉnh nhà đang háo hức chờ ngày bầu cử để được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; đồng thời, đặt niềm tin và kỳ vọng ngày hội toàn dân sắp tới sẽ bầu chọn được những đại biểu có tâm, có tầm, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Tuổi trẻ tỉnh nhà tham gia hoạt động tìm hiểu ý nghĩa, lịch sử của cuộc bầu cử.
Tuổi trẻ tỉnh nhà tham gia hoạt động tìm hiểu ý nghĩa, lịch sử của cuộc bầu cử.

Háo hức vì lần đầu tiên được tham gia bầu cử

Năm nay, em Võ Thị Kim Vàng (xã Tân Hạnh- Long Hồ) vừa tròn 18 tuổi nên được quyền tham gia bầu cử trong ngày 23/5 tới. Ngoài tự trang bị những quy định về bầu cử, những ngày qua em cũng tích cực tham gia các cuộc sinh hoạt chuyên đề về bầu cử, mạn đàm tiểu sử người ứng cử… để có thêm kinh nghiệm cho lần đầu tiên đi bầu cử. Qua nghiên cứu tiểu sử của những người ứng cử, em thấy trình độ, năng lực rất cao. Từ đó, bản thân cũng đã lựa chọn được người mà mình tin tưởng, tín nhiệm. Kim Vàng cho biết: “Với thẻ cử tri của mình, em tin tưởng mình bầu được những người đại biểu xứng đáng, có tài, tâm huyết và hết lòng phục vụ nhân dân”.

Ngày 23/5 tới đây, bạn Nguyễn Hoàng Yến- sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long- cũng sẽ đi bầu cử. Theo Hoàng Yến, lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, thể hiện tình yêu đất nước nên em không khỏi phấn khởi, xen lẫn bồi hồi. Hiện tại, trong lòng em hiện có những cảm xúc rất mới mẻ, tự hào. Đây như là sự kiện đánh dấu sự trưởng thành của bản thân em. Vì vậy, ngày bầu cử tới đây em sẽ tham gia bầu cử thật sớm và vận động người thân, bạn bè trực tiếp tham gia bỏ phiếu”- cô sinh viên ngành công tác xã hội chia sẻ.

Hoàng Yến cho biết: Em cũng đã chủ động tìm hiểu về những nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định, thể thức bầu cử tiểu sử của những người ứng cử trên báo, đài và các kênh thông tin của tổ chức Đoàn… “Hiện tại, em đã sẵn sàng để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử tới”- Hoàng Yến tự tin nói.

Ngày hội toàn dân đang đến rất gần, các cử tri trẻ đều có những cảm xúc hồi hộp xen lẫn mong chờ, cùng với đó là thấy mình có trách nhiệm rất lớn với sự kiện chính trị trọng đại này. Bởi việc được cầm lá phiếu trên tay để bỏ vào hòm phiếu bầu cử sẽ là một hành động thiết thực, gần gũi, thể hiện đóng góp nhỏ bé của bản thân vào sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước.

“Hiểu được tầm quan trọng của mỗi lá phiếu, bản thân tôi lại càng cảm thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn. Tôi phải cân nhắc thật cẩn thận từng người ứng cử, quyết định sáng suốt và đúng đắn hơn để cuộc bầu cử diễn ra công bằng và bầu ra được những người có ích cho sự phát triển của đất nước và xã hội”- bạn Lâm Thị Hồng Thuy (thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) bày tỏ.

Đặt niềm tin và kỳ vọng

Hướng về ngày hội non sông, cử tri trẻ tỉnh nhà gửi gắm niềm tin và kỳ vọng sắp tới đây những đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ mới này do mình lựa chọn sẽ đóng góp trí tuệ, tâm huyết góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Anh Trần Hưng Lộc- Huyện Đoàn Long Hồ- bày tỏ mong muốn các đại biểu ngoài việc quan tâm đến tình hình chung về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của đất nước sẽ thường xuyên về cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư của nhân dân, nhất là nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và giải quyết thấu đáo các kiến nghị của cử tri.

Trong khi đó, anh Nguyễn Minh Hiếu- Công ty TNHH Tỷ Xuân- mong muốn: Những người ứng cử sau khi trúng cử sẽ phát huy trách nhiệm đóng góp ý kiến xây dựng, hoàn thiện các chính sách toàn diện trên các lĩnh vực. Nhất là tiếp tục có các chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn; nâng cao tay nghề của công nhân đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất lao động, cũng như tăng thu nhập cho bản thân…

Cử tri trẻ mạn đàm tiểu sử người ứng cử.
Cử tri trẻ mạn đàm tiểu sử người ứng cử.

Nhiều cử tri trẻ cũng đề xuất nhiệm kỳ mới này, các đại biểu dân cử sẽ quan tâm hơn đến cơ chế, chính sách giúp thanh niên khởi nghiệp, vượt khó làm giàu tại quê hương; chăm lo bồi dưỡng, phát triển thanh niên. Cùng với đó, quan tâm đến việc định hướng giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa và lối sống cho thế hệ trẻ để giúp các bạn nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay…

Chị Lê Thị Cẩm Thu- Bí thư Đoàn Phường 2 (TP Vĩnh Long)- bày tỏ: “Tôi hy vọng các đại biểu quan tâm đến các chính sách đãi ngộ và thu hút nhân tài, công tác giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường để góp sức cùng với Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương, đường lối, chính sách thiết thực giúp thanh niên có thêm nhiều cơ hội thể hiện bản thân, đóng góp trí tuệ và cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ấm no, giàu mạnh”.

Kỳ vọng của những cử tri trẻ không quá lớn lao, xa vời mà đó chính là những mong muốn gần gũi, thiết thực nhưng thể hiện rõ ý thức trách nhiệm của công dân trẻ đối với đất nước.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ