Vai trò của cử tri trẻ tham gia bầu cử

Cập nhật, 15:58, Thứ Ba, 18/05/2021 (GMT+7)
 Buổi sinh hoạt cung cấp các thông tin bổ ích, cần thiết cho cử tri trẻ khi tham gia bầu cử.
Buổi sinh hoạt cung cấp các thông tin bổ ích, cần thiết cho cử tri trẻ khi tham gia bầu cử.

Ngày 18/5/2021, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tổ chức sinh hoạt Câu Lạc bộ Lý luận trẻ với diễn đàn: “Vai trò của cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026”.

Tại diễn đàn, các bạn trẻ đã được tuyên truyền kỷ niệm 120 ngày sinh đồng chí Phùng Chí Kiên- người chỉ huy quân sự đầu tiên của Đảng; thông tin thời sự nhận diện và đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc về cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các bạn cũng trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về cách thức bỏ phiếu bầu cử, tham gia bầu cử đúng luật và đảm bảo an toàn trong mùa dịch…

Theo Tỉnh Đoàn, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, toàn tỉnh có số lượng cử tri trẻ từ 18- 35 tuổi chiếm khoảng 20% tổng số cử tri. Số phiếu của cử tri trẻ sẽ góp phần quyết định trực tiếp lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long- Nguyễn Thụy Yến Phương mong muốn các cử tri trẻ hãy tham gia bầu cử với tinh thần trách nhiệm cao, bởi đây là vinh dự cũng vừa thể hiện quyền làm chủ của mỗi công dân. Bên cạnh đó, mỗi bạn trẻ hãy là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền về quy định, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó giúp cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ