Thủ phạm đâm công an xã lãnh án 20 tháng tù

Cập nhật, 06:52, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

 

Bị cáo Lê Ngọc Hùng tại phiên tòa lưu động.
Bị cáo Lê Ngọc Hùng tại phiên tòa lưu động.

Đã nhiều lần bị xử phạt do vi phạm pháp luật nhưng Lê Ngọc Hùng (còn gọi là Út Khù, 41 tuổi, ngụ Tổ 12, ấp Thành Trí, xã Thành Lợi- Bình Tân) vẫn… tính nào tật ấy.

Cách nay hơn 3 tháng, sau khi nhậu, do nghi ngờ mình bị người khác lấy trộm tiền nên Hùng đã dùng dao đe dọa mọi người, và đâm bị thương một công an viên.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Tân, vào khoảng 13 giờ ngày 28/4/2016, sau khi đi nhậu về, Lê Ngọc Hùng đến quán của anh Nguyễn Văn Đấu (ở ấp Thành Tâm, xã Thành Lợi) để uống nước.

Tại đó, Hùng nhớ mình còn 70.000đ nên đã móc túi kiểm tra nhưng không thấy. Sau đó, Hùng nghi ngờ những người trong quán lấy tiền mình nên y đã chạy về nhà lấy một con dao dài khoảng 15cm rồi quay lại quán chửi mắng và dọa đâm người nào lấy tiền của y.

Hành vi của Hùng làm mất an ninh trật tự địa phương nên những người trong quán rất bất bình và đã gọi điện thoại báo Công an xã Thành Lợi đến giải quyết. Nhận được tin báo, Công an xã Thành Lợi phân công 4 đồng chí, trong đó có đồng chí Võ Văn Bảy- công an viên của xã- xuống địa bàn giải quyết vụ việc.

Khi thấy công an đến, Hùng liền giấu con dao vào sau lưng và có thái độ cũng như hành động không chấp hành: cầm dao quơ qua, quơ lại hăm dọa lực lượng làm nhiệm vụ rằng: “Bữa nay, tao chơi tụi mầy luôn”.

Thấy đối tượng ngoan cố, không hợp tác, sợ gây thương tích cho những người xung quanh nên đồng chí Bảy đã nhổ một khúc tre gần đó đánh vào tay trái (tay cầm con dao) của Hùng nhằm tước hung khí nguy hiểm. Tuy nhiên, Hùng vẫn cầm dao lao tới đâm 4 đồng chí công an xã.

Hành động hung hãn của đối tượng diễn ra khá lâu, làm 3 công an viên phải liên tục né tránh, riêng đồng chí Bảy bị Hùng đâm 2 nhát vào ngực trái gây thương tích. Không dừng lại ở đó, Hùng lại lao sang rượt  đuổi các công an viên còn lại để đâm.

Sau khi gây án xong, Hùng quay về nhà thì bị lực lượng công an bao vây, khống chế và bắt giữ đối tượng. Ngày 13/5/2016, Trung tâm Pháp y tỉnh giám định và kết luận, tỷ lệ thương tích của đồng chí Võ Văn Bảy là 3%. Lê Ngọc Hùng đã bị khởi tố sau đó. 

Ngày 29/7/2016, Tòa án nhân dân huyện Bình Tân mở phiên tòa lưu động xét xử bị can Lê Ngọc Hùng về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Tại phiên tòa, Hùng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin lỗi đồng chí Bảy- Công an viên xã Thành Lợi, cũng như bà con địa phương và mong Hội đồng xét xử giảm án để sớm trở về với gia đình.

Tuy nhiên, xét tính chất và mức độ của hành vi trên là nguy hiểm cho xã hội, xem thường kỷ cương, phép nước nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị can Lê Ngọc Hùng mức án 1 năm 8 tháng tù giam.             

Được biết, ngày 20/6/1993, Lê Ngọc Hùng đã có hành vi “chống người thi hành công vụ”, bị Tòa án nhân dân huyện Bình Minh (nay là TX Bình Minh) tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 18 tháng.

Tiếp đó, vào các ngày: 20/1/1997, 22/8/2008 và 24/10/2011, Lê Ngọc Hùng đã 3 lần có hành vi “gây rối trật tự công cộng” nên bị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định đưa vào cơ sở giáo dục học tập, mỗi lần là 24 tháng.

Ngày 24/12/2015 và ngày 7/4/2016, Hùng đã 2 lần bị Công an xã Thành Lợi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 750 ngàn đồng, về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Mức án dành cho Lê Ngọc Hùng không cao nhưng thời gian này có thể đủ để y ăn năn hối cải, sửa chữa những sai lầm của mình. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn xem thường pháp luật.

 

Khoản 1, Điều 257 Bộ luật Hình sự quy định: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

 

Bài, ảnh: Hoàng Thân