Triển khai thi hành Bộ luật Dân sự

Cập nhật, 06:49, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch (ban hành kèm theo Quyết định số 1024/QĐ-UBND ngày 5/5/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long) triển khai thi hành Bộ luật Dân sự trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND cấp huyện- thị- thành và cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thi hành Bộ luật Dân sự kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong năm 2016 phải tổ chức quán triệt, phổ biến, tuyên truyền Bộ luật Dân sự, đặc biệt là các nội dung mới.

Trong năm 2016 và năm 2017, Sở Thông tin- Truyền thông hướng dẫn các cơ quan thông tấn báo chí có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng Bộ luật Dân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong năm 2016, UBMTTQ tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên- đặc biệt là các tổ chức chính trị- xã hội phổ biến, tuyên truyền các nội dung của Bộ luật Dân sự cho hội viên, đoàn viên của tổ chức mình.

Trong quý III, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện- thị- thành, các cơ quan, tổ chức tập huấn chuyên sâu các quy định của Bộ luật Dân sự liên quan cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ ở lĩnh vực trợ giúp pháp lý, đăng ký tài sản, đăng ký giao dịch bảo đảm; hộ tịch, quốc tịch; bổ trợ tư pháp.

Để triển khai thi hành Bộ luật Dân sự đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh giao Sở Tư pháp phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành đoàn thể có liên quan rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Bộ luật Dân sự trong phạm vi quản lý ngành tại địa phương để kiến nghị sửa đổi bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm thi hành Bộ luật Dân sự.

MAI TUYẾT