Ngày hết dịch sẽ không xa!

Cập nhật, 07:37, Thứ Sáu, 16/07/2021 (GMT+7)
Tiểu thương căng tấm ny lông trong suốt ngang gian hàng ngăn giọt bắn giữa người bán và người mua để phòng chống dịch.
Tiểu thương căng tấm ny lông trong suốt ngang gian hàng ngăn giọt bắn giữa người bán và người mua để phòng chống dịch.

Những ngày này, tỉnh ta cùng với cả nước đang gồng mình chống dịch. Nhiều lực lượng tuyến đầu phải trắng đêm triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch bệnh một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất- nhất là đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ như 5 huyện- thị- thành ở tỉnh ta. Chính vì vậy, việc nâng cao ý thức của mỗi người là một trong những yếu tố quan trọng góp phần sớm khống chế dịch bệnh.

Chị làm chung bảo gần 45 năm cuộc đời và đã hơn 15 năm sinh sống, làm việc ở thành phố này nhưng chưa bao giờ chứng kiến cuộc sống lại diễn ra như vậy. Những con phố thường ngày tấp nập xe cộ lại qua giờ thưa vắng người qua lại.

Những hàng quán nhộn nhịp mỗi ngày nay đồng loạt đóng cửa. Nhà ai ở yên nhà nấy. Người nào “kín mít” người nấy. Không còn cảnh sáng đi ngang quảng trường thấy từng tốp người đồng diễn thể dục. Không còn nghe tiếng ồn ào quen thuộc ở những quán cà phê. Thành phố tôi đang giãn cách để phòng chống dịch!

Có người lại bảo trong lúc dịch bệnh như thế này khi tiếp xúc với bất kỳ ai thì nên cẩn trọng theo kiểu “người trước mặt là F1” (!?). Nghe có vẻ “tiêu cực” nhưng xét cho cùng, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như thế này, việc nâng cao ý thức cảnh giác để phòng dịch là hợp lý. Như chuyện mấy ngày qua, mới mua rau lúc sáng thì trưa lại nghe thông tin cô bán rau là trường hợp F1.

Mới đi ngang con đường thông thoáng này hôm trước thì nay khu nhà ở phía trong con đường ấy vừa bị phong tỏa vì có nhiều ca F0. Rõ ràng, COVID-19 không còn ở đâu đó bên ngoài (tỉnh này, tỉnh kia) nữa, mà nó đang hiện hữu một cách vô hình ngay trước mặt, sát bên nhà chúng ta. Vì vậy, không thể lơ là, chủ quan dù là chỉ trong phút chốc, để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Với sự chung sức, đồng lòng, nâng mức phòng dịch lên cao nhất của cơ quan chức năng, người dân tỉnh nhà cũng như người dân cả nước, chắc chắn rằng dịch COVID-19 rồi sẽ được đẩy lùi trong thời gian ngắn nhất có thể. Chúng ta cần phải kiên định niềm tin ấy để quyết tâm chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, trong thời điểm này, phòng dịch là quan trọng nhất.

TRƯỜNG AN