Chú ý phòng dịch khi nhận hàng mua qua mạng

Cập nhật, 05:58, Thứ Tư, 30/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chúng ta được khuyến cáo là nên hạn chế tiếp xúc nhau, tránh đến những nơi tập trung đông người để đề phòng dịch bệnh lây lan. Chính vì vậy mà việc mua hàng qua mạng zalo, facebook hay trên các kênh bán hàng online là lựa chọn thích hợp.

Tuy nhiên, khi nhận hàng đặt mua qua mạng, chúng ta nên chú ý một số điểm để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

Sáng nay, cháu bé bên cạnh nhà tôi mừng rơn vì được mẹ mua cho bộ đồ chơi mới. Khi nghe mẹ nói: “Để mẹ ra cửa nhận.

Chú giao đồ chơi mẹ đặt mua cho con đó” thì thằng bé chẳng kịp đợi mẹ đem vào liền xỏ dép chạy theo mẹ ra nhận hàng. Trong lúc mẹ gửi tiền cho shipper thì cậu bé đã ôm gói hàng chạy vô, ngồi bệt xuống hàng ba nhà tìm cách tháo gói hàng.

Thấy vậy, tôi từ bên nhà nhắc sang: “Con phải đợi mẹ khử khuẩn, rửa sạch đồ chơi rồi hẳn chơi” thì chị hàng xóm bảo: “Chắc không sao đâu em.

Chị mua hàng trên kênh uy tín lắm. Họ cam kết là khử khuẩn hàng hóa trước khi giao để phòng chống dịch. Nhân viên giao hàng được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và có cập nhật cho mình hẳn hoi. Cho bé tháo ra rồi chị sẽ cùng bé mang đi rửa sạch liền”.

Dĩ nhiên trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, để có thể thu hút được khách hàng thì nhà bán hàng phải đảm bảo tốt khâu phòng dịch.

Tuy nhiên, shipper không phải chỉ giao hàng cho mỗi một người. Bên cạnh đó, đa phần khách hàng sẽ trả tiền mặt lúc nhận hàng.

Rất nhiều “kẽ hở” để có thể lây lan dịch bệnh một khi có mầm bệnh “bám” trên tay một người nhận hàng nào đó hay trên nguồn tiền mặt trả khi nhận hàng, thậm chí là “đang ủ” trên người giao hàng,…

Trong lúc này, thêm một vài thao tác khi nhận hàng để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh là điều rất cần thiết.

Theo đó, khi nhận hàng mua qua mạng, chúng ta phải quan sát từ xa nếu người giao hàng có mang khẩu trang, đeo bao tay mới tiến hành những bước nhận hàng tiếp theo. Người nhận nên giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người giao hàng.

Chúng ta nên đề nghị người giao hàng đặt hàng hóa tại vị trí mình chỉ định, chuẩn bị số tiền chính xác để tránh phải kiểm đếm nhiều lần. Sau khi nhận hàng, nếu được thì tốt nhất là nên để gói hàng ở bên ngoài trong vòng 24 giờ.

Đối với các đơn hàng cần bảo quản ngay hoặc sử dụng “tức thì”, chúng ta có thể xịt khử khuẩn hoặc lau sạch bề mặt gói hàng bằng khăn lau có thấm nước sát khuẩn trước khi mang vào trong. Sau khi mở gói hàng, chúng ta nên rửa tay bằng xà phòng rồi mới sử dụng. Điều quan trọng nữa là phải lưu lại thông tin shipper giao hàng.

Đúng là sẽ mất chút thời gian nhưng không có gì là phiền phức. Trước dịch COVID-19 bảo vệ mình cũng là bảo vệ cộng đồng.

NHƯ Ý