Bảo vệ sức khỏe cho mình, cho cộng đồng

Cập nhật, 08:06, Thứ Năm, 15/07/2021 (GMT+7)

Ai cũng biết sức khỏe là quan trọng, thậm chí là số 1 và khi có số 1 này mới có những số tiếp theo để ra những giá trị lớn hơn của cuộc đời mỗi con người. Vấn đề là, hình như không nhiều người quan tâm đến sức khỏe của mình và chỉ khi “đụng chuyện- dịch bệnh như hiện nay” mới bắt đầu quan tâm đến nó và tôi cũng là một trong số đó.

Trước đây, tôi cứ ăn thoải mái những gì tôi thích, muốn ăn bao nhiêu thì ăn mặc cho thức ăn đó có tốt cho sức khỏe hay không, trái cây đó có nóng hay không,… và ăn như vậy có nhiều hay không. Đơn giản, mình thích thì mình ăn thôi! Chút vặt vãnh cảm ho không làm tôi sợ và thường khi chỉ đợi vài ngày tự hết. Tôi nghĩ chắc không ít người có suy nghĩ và cách làm giống như tôi, vì chúng ta chưa đối mặt với dịch bệnh hay những vấn đề sức khỏe.

Bây giờ thì lại khác, dịch COVID- 19 dạy tất cả chúng ta từ em bé đến ông cụ già trăm tuổi ra đường phải đeo khẩu trang và đeo cho đúng cách. Dạy chúng ta biết ăn uống nghỉ ngơi, biết giữ gìn nhà cửa thật sạch sẽ thoáng mát. Dạy chúng ta biết ăn những thứ có lợi cho sức khỏe và biết rất nhiều cách để bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và những người thân yêu.

Thay vì tặng bạn một thỏi son, 1 thùng bia giờ chúng ta tặng nhau những hộp khẩu trang, những hũ tắc gừng mật ong, trái cam, trái quýt,… Chắc chưa bao giờ chúng ta sợ mình cảm ho như bây giờ. Nếu bạn cảm ho, hay nóng sốt thì không chỉ bản thân bạn lo sợ cho chính mình mà người xung quanh cũng lo lắng.

Ấy vậy mà vẫn còn một vài người đeo khẩu trang không đúng cách hoặc không đeo khẩu trang ra đường vì lý do- chỉ đi ra đầu hẻm. Gần chục năm định cư ở TP Vĩnh Long, tôi chưa bao giờ thấy tiệm tạp hóa gần nhà đóng cửa, vậy mà lần này chị đóng cửa thật. Tôi là những khách hàng cuối cùng trước khi chị tạm ngưng. Chị nói: Có người đi mua đồ không đeo khẩu trang, lo quá. Dù biết là hàng xóm nhưng cứ ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang cho an toàn, bởi chúng ta làm sao biết được rằng bản thân mình hay người mình sẽ tiếp xúc chắc chắn không phải là nguồn lây!

Bảo vệ sức khỏe của mình, bằng việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, cũng đừng quên bảo vệ sức khỏe của mọi người của cộng đồng bằng cách thực hiện “5K” để chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm đẩy lùi COVID- 19.

VĨNH PHÚC