"Đẩy mạnh phát triển tiến bộ kỹ thuật gan mật tụy ĐBSCL"

Cập nhật, 12:21, Chủ Nhật, 20/11/2022 (GMT+7)

 

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

(VLO) Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Hội Gan mật Việt Nam, Phân hội Phẫu thuật gan mật tụy Việt Nam phối hợp cùng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tổ chức ngày 20/11.

Tham dự hội thảo có khoảng 600 đại biểu đến từ Tổng hội Y học Việt Nam, chuyên gia của WHO tại Việt Nam, Hội Gan mật Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị, bệnh viện, nhà trường, các nhà khoa học và chuyên gia, các thầy thuốc vùng ĐBSCL.

Hội thảo có 36 báo cáo khoa học của các thầy thuốc vùng ĐBSCL, chuyên gia hàng đầu về gan mật tụy tại Việt Nam và các giáo sư quốc tế hàng đầu của Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc) chuyên gia của WHO.

Các báo cáo tại hội nghị ghi dấu sự nỗ lực của các thầy thuốc đã và đang tích cực ứng dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật mới, các can thiệp ít xâm lấn gan mật tụy mang lại kết quả thiết thực, nhưng cũng cho thấy bức tranh bệnh lý gan mật tụy với nhiều thách thức cho y tế vùng ĐBSCL.

Dịp này, BTC trao tặng quà cho 2 bệnh nhân ghép gan và 5 bệnh nhân viêm gan có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN