Bộ Y tế yêu cầu tiêm ngay vắc xin cho người khỏi COVID-19

Cập nhật, 20:13, Thứ Năm, 28/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về thời gian tiêm nhắc lại của các mũi tiêm ngừa COVID-19. Theo đó, Bộ Y tế điều chỉnh, làm rõ về cách xác định các mũi tiêm và thời gian tiêm như sau: tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi thực hiện tiêm ngay sau mũi 2 là 3 tháng; người đã mắc COVID-19 tiêm ngay sau khi khỏi bệnh.

Đối với người từ 12- 17 tuổi, tiêm ngay mũi 3 sau mũi 2 là 5 tháng; người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh 3 tháng. Đối với những đối tượng thuộc diện tiêm mũi 4 thì tiêm ngay sau mũi 3 là 4 tháng và người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh 3 tháng. Như vậy, so với hướng dẫn trước đó, cụm từ “tiêm ngay” được thay thế cho từ “ít nhất”.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh- thành chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về tác dụng, hiệu quả của vắc xin; tập trung truyền thông và tiêm chủng cho các đối tượng, đặc biệt cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, lưu ý các trẻ có nguy cơ cao, trẻ sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp; tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm đến từng địa bàn dân cư.

Đề nghị các bộ, ngành chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, quân nhân, chiến sĩ.

THÚY QUYÊN