Hơn 1.100 thí sinh điểm thi Vĩnh Long thi đánh giá năng lực

Cập nhật, 09:44, Chủ Nhật, 07/04/2024 (GMT+7)

(VLO) Hôm nay 7/4, cùng với hơn 95.000 thí sinh khu vực phía Nam, hơn 1.100 thí sinh tại điểm thi Vĩnh Long bước vào kỳ thi ngày thi đánh giá năng lực đợt 1, của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Cả nước có 24 địa điểm thi là các tỉnh thành khu vực phía Nam với 51 cụm thi.

Trong đó, tại Vĩnh Long có 2 cụm thi là Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và Trường ĐH xây dựng Miền Tây.

Kỳ thi đánh giá năng lực chính là bài kiểm tra được tạo ra để kiểm tra năng lực cơ bản của thí sinh trước khi vào ĐH. Thông qua bài thi bao gồm 120 câu và thời gian làm bài là 150 phút.

Đề thi đánh giá năng lực được thiết kế dạng câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Bài thi đánh giá năng lực tích hợp kiến thức và tư duy với một số hình thức như cung cấp số liệu, dữ liệu và các công thức cơ bản, đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, cách tiếp cận tương tự như kỳ thi đánh giá năng lực tại một số nước như Mỹ, Anh.

Đây là lần thứ 2, Vĩnh Long phối hợp tổ chức thi đánh giá năng lực với ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh; hai trường ĐH ở Vĩnh Long đã chuẩn bị sớm và sẵn sàng phối hợp tổ chức nghiêm túc kỳ thi.

Các trường còn có đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh dự thi nước uống, hướng dẫn phòng thi. Với sự hỗ trợ của hai trường, thí sinh Vĩnh Long dự thi đánh giá năng lực tại tỉnh nhà, tiết kiệm chi phí và thuận lợi hơn.

Theo kế hoạch, ngày 15/4 sẽ công bố kết quả thi đánh giá năng lực đợt 1. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức ngày 2/6/2024.

Tin, ảnh: HUYỀN- KHÁNH