Thí sinh được cộng điểm ưu tiên và điểm khuyến khích trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Cập nhật, 21:30, Thứ Năm, 04/04/2024 (GMT+7)

Theo quy chế sửa đổi, bổ sung quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thí sinh được cộng điểm ưu tiên và điểm khuyến khích khi xét tốt nghiệp.

Cụ thể, thí sinh được cộng từ 0-0,5 điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực khi xét tốt nghiệp THPT. Thí sinh là con em diện chính sách, dân tộc thiểu số nếu sống ở thành phố vẫn được cộng điểm ưu tiên nhưng mức điểm sẽ khác với thí sinh thuộc đối tượng này sống ở vùng khó khăn. Còn điểm khuyến khích là điểm cộng cho các thí sinh có thành tích học tập tốt, đạt những giải thưởng, chứng chỉ theo quy định của Bộ GD-ĐT, được cộng từ 1-2 điểm tùy theo từng trường hợp nhưng tối đa không quá 4 điểm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cơ bản giữ ổn định như năm 2023. Để tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt, học sinh cần chủ động ôn tập, bám sát nội dung được dạy ở trường và sách giáo khoa; rèn luyện kỹ năng làm bài; chú ý việc chọn môn thi; bảo mật tài khoản được cấp phục vụ việc dự thi, xét tuyển và cần đọc kỹ quy chế thi, nhất là trách nhiệm của thí sinh khi dự thi.

CAO HUYỀN