Vợ chồng cùng lâm bệnh không tiền chữa trị

Cập nhật, 10:45, Thứ Sáu, 12/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Ông Huỳnh Công Niên (SN 1969, tạm trú Khóm 6, Phường 4- TP Vĩnh Long) bị tai biến nằm một chỗ, vợ bị xơ gan và hở van tim, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ (ảnh).

Năm 2018, sau tai nạn chấn thương đầu, thần kinh ông Huỳnh Công Niên không bình thường, cứ tỉnh rồi dại nên cuộc sống trong ngoài mình bà Lý Ngọc Hiếu (vợ ông Niên) lo liệu.

Bản thân bà Hiếu cũng đang mang nhiều bệnh nhưng hàng ngày vẫn phải đi bán vé số kiếm tiền lo ăn uống, thuốc thang. Bà Hiếu cho biết: “Bác sĩ nói tôi bị xơ gan, hở van tim.

Hôm rồi bị nhồi máu cơ tim tưởng chết, may sao qua được nên lãnh vé số bán lại. Tôi với ổng chấp nối, trước có nhà ở Phường 1 nhưng lúc ổng bị thương không có tiền trị, tôi bán nhà rồi nên thuê nhà trọ ở mấy năm nay.

Giờ ăn uống, thuốc men, tiền nhà trọ,… đủ thứ phải lo mà bán vé số bữa đắt, bữa ế nên thu nhập không đủ trang trải, lúc nào cũng thiếu trước hụt sau”.

Thấy vợ chồng ông Niên bệnh không tiền uống thuốc, một số nhà hảo tâm đã mua BHYT tặng nhưng mỗi lần tái khám lãnh thuốc uống đều phải chuẩn bị tiền để đóng những khoản ngoài danh mục.

Cộng thêm việc ông Niên không thể đi lại, chi phí thuê xe đến bệnh viện tốn kém nên bà Hiếu gần như chỉ mua thuốc ngoài theo toa.

Hiện do không có tiền mua thuốc uống thường nên bệnh ông Niên ngày càng nặng, không còn nói chuyện được, bà Hiếu cũng không đủ sức đi bán vé số từ sáng đến tối như trước nên đã cầu cứu chính quyền địa phương.

Bà Hiếu kể: “Sáng cho ổng ăn uống, vệ sinh xong, tôi đóng cửa để ổng ở một mình rồi đạp xe đi bán, xế chiều về lo cơm nước xong đi bán tiếp tới tối mà cũng không đủ xoay xở. Nhiều hôm không có tiền mua thuốc, trả tiền trọ phải năn nỉ chủ cho nợ rồi trả dần. Giờ bệnh chồng nặng hơn, tôi muốn đưa đến bệnh viện khám, điều trị mà không có tiền”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Lý Ngọc Hiếu (ở Khóm 6, Phường 4- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN