Viêm trực tràng không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 22:03, Thứ Sáu, 05/08/2022 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Bé Em (SN 1952, trú Ấp 4, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) bị viêm trực tràng, cuộc sống khó khăn không tiền phẫu thuật.

Năm 2020, bà Nguyễn Thị Bé Em phát hiện bị u ác bàng quang, đã phẫu thuật và điều trị nhưng 3 tháng phải tái khám để bác sĩ kiểm tra, theo dõi. Gần đây, bà Em bị đau bụng, tiêu chảy kéo dài, đến bệnh viện khám được chẩn đoán viêm trực tràng, vết loét đã lan rộng qua thành ruột tạo lỗ rò lòi ra ngoài. Bà Em cho biết: “Bác sĩ bệnh viện tỉnh kêu tui nhập viện phẫu thuật, để lâu sẽ bị ung thư nhưng tui không có tiền. Mấy bữa rày bệnh hành nóng lạnh, tiêu chảy hoài, chỗ ruột bị lòi đau nhức khó chịu lắm”.

Được biết, bà Em sống một mình bằng việc làm thuê. Từ khi sức khỏe yếu, bà Em không đi làm kiếm tiền được lại mang nhiều bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Bà con, chòm xóm thấy vậy đến thăm cho gạo, tiền nhưng cũng chỉ giúp bà Em ăn uống và mua thuốc uống khi đau chứ không đủ chi phí thực hiện phẫu thuật. Hiện bà Em có BHYT hộ cận nghèo, nhưng vẫn cần một ít tiền để đóng những khoản chi phí ngoài BHYT khi phẫu thuật và đi lại, ăn uống lúc nằm viện nhưng với hoàn cảnh hiện tại, bà Em không có khả năng.

Theo ông Mai Văn Cường- Trưởng Ấp 4: “Bà Em rất neo đơn, bệnh nhưng không ai chăm sóc, những lúc vô bệnh viện cũng có một mình. Chính quyền địa phương biết hoàn cảnh của bà Em nên luôn ưu tiên giúp đỡ khi có các nhà hảo tâm đến hỗ trợ. Tuy nhiên, tiền quà mà bà Em nhận được chỉ giải quyết khó khăn trước mắt chứ không đủ trị bệnh lâu dài, địa phương thì không có nguồn kinh phí nào để giúp nên giờ chỉ trông nhờ vào sự chia sẻ của cộng đồng”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Bé Em (ở Ấp 4, xã Tân An Luông- Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN