Biến chứng tiểu đường, phải cắt chân, không tiền tái khám

Cập nhật, 22:55, Thứ Sáu, 22/07/2022 (GMT+7)

Bà Lê Thị Tám (SN 1960, trú ấp An Thạnh, xã Tân An Thạnh- Bình Tân) bị tiểu đường biến chứng phải cắt chân, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Hơn chục năm trước, bà Lê Thị Tám phát hiện bị bệnh tiểu đường có uống thuốc nhưng không thường xuyên vì không có tiền nên bị biến chứng hoại tử chân. Ông Nguyễn Văn Tư (chồng bà Tám), cho biết: “Mấy tháng trước, chân bà xã tôi bị hoại tử, xì mủ hết chỗ này đến chỗ khác phải cắt bỏ chân. Giờ hơn 3 tháng mà vết mổ vẫn chưa lành phải rửa, uống thuốc và tái khám thường xuyên mà tôi không có tiền”.

Được biết, sau phẫu thuật cắt chân, bà Tám nằm một chỗ phải nhờ chồng con chăm sóc nên chỉ còn con trai bà đi làm kiếm tiền. Do công việc làm thuê ở quê thu nhập không ổn định nên con trai bà Tám không có đủ tiền cho bà tái khám, mua thuốc uống. Hiện mỗi ngày, bà Tám phải uống thuốc, lau rửa vết thương chi phí trên 100.000đ, tái khám phải thuê xe từ 200.000- 300.000đ.

Trong khi thu nhập từ việc làm thuê của con trai bà Tám chỉ đủ trang trải ăn uống. Bà con, lối xóm thấy bà Tám lâm cảnh khó khăn đã góp tiền hỗ trợ giúp bà mua thuốc uống mấy tháng qua. Ông Tư, kể: “Gia đình tôi sống bằng việc làm thuê, trước tôi với con trai đi làm thu nhập đủ trang trải. Từ hôm bà xã cắt chân, tôi phải ở nhà chăm sóc nên mình con trai lo không xuể.

Hôm bả nằm viện cắt chân, chi phí trừ BHYT xong còn khoảng 60 triệu đồng, toàn vay mượn đến giờ chưa trả nên không vay mượn được nữa. Bà con thương cũng chỉ giúp một vài lần nên những ngày sắp tới tôi không biết kiếm đâu ra tiền mua thuốc cho bả uống và sát trùng vết thương. Vì tái khám lãnh thuốc theo BHYT phải thuê xe, còn mua thuốc ngoài theo toa thì cả trăm ngàn đồng mỗi ngày, cha con tôi không còn khả năng”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Lê Thị Tám (ở ấp An Thạnh, xã Tân An Thạnh- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN