Bàn chân nhiễm trùng không tiền tái khám

Cập nhật, 10:51, Thứ Bảy, 16/07/2022 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị En (SN 1966, trú ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh) bị bệnh tiểu đường, nhiễm trùng bàn chân không tiền tái khám.

Sau gần 12 năm mắc bệnh tiểu đường, bà Nguyễn Thị En phải tiêm insulin, chi phí mỗi tháng gần 1 triệu đồng. Đầu năm 2022, ngón chân cái của bà En bị nhiễm trùng lan ra cả bàn chân rồi lên đến mắt cá chân phải nhập viện phẫu thuật. Hiện xương ngón chân phải của bà En đã bị hủy, phần cơ hoại tử đã được cắt lọc nhưng vẫn phải tái khám, uống thuốc và theo dõi tránh biến chứng nặng hơn.

Bà En cho biết: “Tôi có mua BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% và nhiều khoản thuốc, chi phí khác ngoài danh mục phải mua nên tháng nào cũng tốn hơn 2 triệu đồng. Do tôi bị tiểu đường nhiều năm nên vết thương khó lành, mổ mấy tháng rồi mà vẫn còn lở, đi phải chống nạn. Bác sĩ nói khi nào vết mổ ổn mới bớt thuốc, khi đó chi phí mới giảm nhưng tôi không biết khi nào chân mới lành nên giờ tốn kém quá”.

Được biết, chồng bà En mất đã lâu, một mình bà En “mua gánh bán bưng” nuôi 2 con khôn lớn và đã lập gia đình. Hiện con gái bà En có chồng xa, cuộc sống cũng nghèo nên không giúp được gì. Bà En sống cùng vợ chồng con trai nhưng khoản thu nhập ít ỏi từ việc bắt ốc, hái rau bán chỉ đủ ăn uống qua ngày nên không có dư cho bà trị bệnh. Thấy bà En không có tiền tái khám, anh chị em mỗi người cho mượn một ít giúp bà mua thuốc, nằm viện mấy tháng qua. Bà En kể: “Lúc trước, tiền thuốc mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng còn xoay xở được. Giờ chân tôi bị nhiễm trùng phải mua thêm thuốc, tới lui bệnh viện hoài nhiều tiền quá lo không nỗi. Anh em thương thì giúp vài lần chứ đâu thể giúp hoài nên sắp tới, tôi không biết tiền đâu điều trị tiếp”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị En (ở ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN