Vợ té gãy chân, chồng tai biến nằm một chỗ

Cập nhật, 15:05, Thứ Sáu, 08/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Bà Trần Thanh Hương (SN 1962, trú ấp Khu Phố, xã Hựu Thành- Trà Ôn, ảnh) bị té gãy chân, chồng tai biến nằm một chỗ, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng bà Trần Thanh Hương thuộc diện nghèo, không có con nên tự chăm nhau. Hàng ngày, vợ chồng bà Hương đi bán vé số, thu nhập đủ trang trải nhưng cách nay hơn 5 tháng, ông Đoàn Văn Dùng (chồng bà Hương) bị tai biến vừa xuất viện về thì đến lượt bà Hương bị gãy chân do té ngã trong lúc đạp xe đi bán vé số.

Bà Đoàn Thị Thẳng (em bà con của ông Dùng) nhà cách đó vài cây số, thấy bà Hương chân bó bột, không đi đứng được, còn ông Dùng thì nằm đó không ai chăm sóc đã đến lo cơm nước, tắm giặt cho anh chị.

Bà Thẳng cho biết: “Tôi bỏ công chăm sóc, lối xóm quanh đây thì cho gạo hoặc ít tiền giúp anh chị mua thức ăn chứ không có nhiều trị bệnh. Trong khi bệnh của anh chị thì ngày nào cũng phải uống thuốc và tái khám đúng lịch hẹn”.

Được biết, vợ chồng bà Hương có BHYT hộ nghèo nhưng do cả 2 đều nằm một chỗ, mỗi khi tái khám phải thuê xe và phải có ít tiền để đóng những khoản chi phí ngoài BHYT nên ông bà không có khả năng. Xót xa trước cảnh chồng bệnh không tiền uống thuốc, bà Hương muốn đi bán vé số kiếm tiền nhưng phải đợi chân lành và đi lại được.

Chính quyền địa phương và một vài nhà hảo tâm biết cảnh khổ của vợ chồng bà Hương đã đến thăm và kêu gọi sự hỗ trợ nhằm giúp ông bà vượt qua khó khăn nhưng không có nhiều nên giờ bà Hương chỉ biết trông chờ vào sự chung tay chia sẻ của cộng đồng để bà có tiền uống thuốc giúp chân mau lành để đi bán vé số kiếm tiền lo cho chồng.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Trần Thanh Hương (ở ấp Khu Phố, xã Hựu Thành- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN