Bé trai bị ung thư máu đang cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 19:47, Chủ Nhật, 12/06/2022 (GMT+7)

Bé Nguyễn Phước Bảo (SN 2012, trú ấp Phước Bình B, xã Phú Quới- Long Hồ, ảnh) bị ung thư máu, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Đầu năm 2022, bé Nguyễn Phước Bảo phát bệnh với các triệu chứng mệt mỏi, ăn uống kém, da tái xanh và đau nhức các khớp tay, chân. Khi đến bệnh viện khám, bé Bảo được chuyển Bệnh viện Truyền máu- Huyết học Cần Thơ. Qua kiểm tra, bé Bảo được xác định bị ung thư máu phải thường xuyên nằm viện điều trị, chi phí rất tốn kém.

Anh Nguyễn Phước Hưng (cha bé Bảo) cho biết: “Trước mắt, bé phải vô 7 đợt thuốc. Vừa rồi mới vô đợt 1, bác sĩ nói bé đáp ứng tốt với thuốc nên sức khỏe đã khá hơn. Giờ muốn duy trì sự sống, bé phải vô thuốc và truyền máu đúng định kỳ nhưng hoàn cảnh gia đình em khó khăn quá, sợ không có khả năng. Vì mới vô thuốc có một đợt mà chi phí hơn 30 triệu đồng, còn 6 đợt nữa, vợ chồng em không biết kiếm đâu ra tiền”.

Được biết, vợ chồng anh Hưng đều làm công nhân, lương chỉ đủ nuôi 2 con ăn học nên khi bé Bảo lâm bệnh, gia đình rơi vào cảnh rất khó khăn. Mấy tháng nay, bé Bảo hầu như nằm viện suốt, anh Hưng phải nghỉ làm để chăm con nên chỉ còn mình vợ anh đi làm, lương đủ trang trải ăn uống chứ không có dư để lo thang thuốc cho con. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm, thầy cô ở trường bé Bảo đang học biết được đã góp tiền giúp bé vô thuốc đợt vừa qua. Hiện bé Bảo có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% chi phí điều trị, riêng thuốc đặt trị, truyền chế phẩm máu, người bệnh phải chi trả nên những lần vô thuốc tới, vợ chồng anh Hưng không có tiền để chữa trị cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ để bé Bảo có điều kiện trị bệnh, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Phước Bảo (ở ấp Phước Bình B, xã Phú Quới- Long Hồ).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN