Chân bị nhiễm trùng, không tiền nhập viện

Cập nhật, 12:56, Thứ Bảy, 25/06/2022 (GMT+7)

Chị Lê Thị Xuân Hay (SN 1985, trú ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít) bị té gãy chân, đã phẫu thuật nhưng vết thương nhiễm trùng không tiền nhập viện.

Tháng 8/2021, chị Lê Thị Xuân Hay điều khiển xe gắn máy chở rau đi bán dạo bị té gãy chân, được phẫu thuật cặp inox nhưng về nhà một thời gian thì vết thương nhiễm trùng phải quay lại bệnh viện mổ lần 2. Mới đây, chị Hay bị trượt vũng nước té ngã dẫn đến xương cẳng chân tiếp tục bị gãy gây đau nhức, khó khăn khi đi đứng và vết thương đang bị nhiễm trùng trở lại.

Chị Hay cho biết: “Tôi đến bệnh viện huyện khám, bác sĩ cho chụp hình và kêu nhập viện điều trị nhưng tôi không có tiền nên về nhà bó thuốc nam. Tôi có BHYT nhưng tái khám hay nằm viện đều phải đóng 20% chi phí và các khoản ngoài BHYT. Tôi nằm viện thì chồng phải theo nuôi, không đi làm được, tiền đâu trang trải ăn uống, thuốc men”.

Được biết, chồng chị Hay làm thuê ở tiệm cơ khí, chị Hay bán rau cải dạo trong ấp, thu nhập chỉ đủ ăn uống và lo cho cha già, con nhỏ. Khi chị Hay bị tai nạn, gia đình không có tiền phải vay mượn hơn 40 triệu đồng để đóng viện phí và thuốc men những lần chị tới lui nằm viện.

Giờ nợ cũ chưa trả, mượn nữa không ai cho nên chị Hay không thể quay lại bệnh viện điều trị tiếp. Ông Nguyễn Văn Thuận (84 tuổi, cha chồng chị Hay), kể: “Nhà chỉ có mấy gốc dừa, lâu lâu bán được vài trăm ngàn đồng phụ con mua thức ăn chứ đâu có nhiều mà cho con dâu trị bệnh. Chồng nó giờ là lao động chính, nghỉ làm một ngày là hôm sau không có tiền trang trải.

Anh chị em thì đứa nào cũng khổ, con trai út tui đang bị ung thư gan, con gái thứ năm bị ung thư vú phải vay mượn mới có tiền chữa trị nên biết em dâu đang cần tiền nhập viện mà không giúp được, tụi nó cũng áy náy lắm”.

Khi biết bệnh tình của chị Hay và hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Thuận, chính quyền địa phương và một số nhà hảo tâm đã kêu gọi sự giúp đỡ để chị Hay có tiền nhập viện điều trị tránh vết thương biến chứng nặng hơn.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Xuân Hay (ở ấp Mỹ Hạnh, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN