Ung thư đại tràng không tiền uống thuốc

Cập nhật, 18:21, Thứ Sáu, 29/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Chị Châu Thị Thu Hương (SN 1977, trú ấp Phú Sơn, xã Long Phú- Tam Bình) bị ung thư đại tràng di căn gan, phổi không tiền uống thuốc.

Cuối năm 2021, chị Châu Thị Thu Hương bị đau nhiều vùng bụng, uống thuốc không hết đến bệnh viện khám mới biết bị ung thư đại tràng. Do phát hiện trễ, bệnh đã di căn gan, phổi và vì không có tiền nên khi bác sĩ yêu cầu nhập viện phẫu thuật để hóa trị, chị Hương đã xin về.

Chị Châu Thị Mỹ Anh (em gái chị Hương), cho biết: “Điều trị ở TP Hồ Chí Minh rất tốn kém, chị tôi không có khả năng lại sống một mình nên tôi rước về ở cùng. Mấy tháng nay, tôi hốt thuốc nam cho chị uống, đau thì mua thuốc giảm đau uống đỡ chứ không có tiền đến bệnh viện điều trị”.

Được biết, chị Hương và chồng đã ly hôn, con trai sống bên nội nên chị thuê nhà trọ bán quán hủ tiếu sống qua ngày. Do làm ngày nào ăn ngày đó nên khi lâm bệnh, chị Hương không có tiền điều trị. Thấy chị Hương không nhà cửa, bệnh không tiền uống thuốc, chị Anh đã cưu mang.

Chị Anh kể: “Hoàn cảnh của tôi cũng khó khăn, chồng vừa mất, mình tôi mua bán nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống “thiếu trước hụt sau” nhưng thấy chị vậy không bỏ được.

Anh chị em đông nhưng ai cũng nghèo, toàn ở nhà thuê, chỉ mình tôi là có nhà nên rước chị về chăm sóc. Chị em có gì ăn nấy, thuốc men thì bà con, lối xóm tới thăm cho vài chục hoặc vài trăm ngàn đồng, tôi lấy đó mua thuốc cho chị uống nhưng mọi người thương cũng giúp một vài lần chứ không có hoài”.

Hiện mỗi tháng, chị Hương cần khoảng 2 triệu đồng để mua sữa, thuốc uống và truyền đạm khi mệt nhưng bản thân chị không có tiền, người thân cũng không khả năng nên giờ chỉ biết trông chờ vào sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm gần xa.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Châu Thị Thu Hương (ở ấp Phú Sơn, xã Long Phú- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN