Hội thi sơ cấp cứu trong lực lượng thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trường học

Cập nhật, 17:33, Thứ Tư, 23/11/2022 (GMT+7)

Ngày 23/11, Hội Chữ thập đỏ tổ chức hội thi sơ cấp cứu ban đầu trong lực lượng thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trường học năm 2022. Hội thi nhằm chào mừng 76 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022), hưởng ứng và tham gia Ngày Sơ cấp cứu Thế giới năm 2022 theo chủ đề “Học sơ cấp cứu suốt đời”.

BTC trao giải cho các đội thi.
BTC trao giải cho các đội thi.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Nguyễn Thụy Yến Phương, từ đầu năm đến nay các điểm sơ cấp cứu của Hội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã sơ cứu trên 1.000 trường hợp. Các chi phí cho hoạt động này trị giá hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị này không thể so sánh bằng tiền, vì nếu chúng ta sơ cấp cứu kịp thời giành lại mạng sống cho một người bị tai nạn thì việc làm ấy sẽ là vô giá.

Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho các đội hình thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trường học, để kịp thời sơ cứu khi bị tai nạn và có thương tích xảy ra.

Các đội thi tham gia phần khi kiến thức “Rung chuông vàng”, thi xử lý các tình huống trong sơ cấp cứu và thực hành sơ cấp cứu. Chi đoàn điều dưỡng, gây mê hồi sức đạt giải nhất cuộc thi.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ