Xã Đông Thạnh chỉ đạt 2/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao

Cập nhật, 16:26, Thứ Tư, 22/06/2022 (GMT+7)

 

Đoàn khảo sát đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí tại xã Đông Thạnh.
Đoàn khảo sát đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí tại xã Đông Thạnh.

Đó là đánh giá của đoàn khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện tại các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao năm 2022 của tỉnh khi đến khảo sát tại xã Đông Thạnh- TX Bình Minh vào sáng 22/6.

Hiện, xã Đông Thạnh còn 10/19 tiêu chí chưa đạt và 7/19 tiêu chí chưa xác định do chưa có hướng dẫn của các bộ, ngành và đang chờ bộ tiêu chí của tỉnh. Đông Thạnh là xã NTM đầu tiên của TX Bình Minh, cán đích NTM vào năm 2014. Đến nay, xã thực hiện lộ trình về đích NTM nâng cao theo Quyết định 318 của Thủ tướng Chính phủ với nhiều chỉ tiêu nâng cao so với quy định cũ, trong đó có những chỉ tiêu chưa có hướng dẫn của các bộ, ngành... nên xã gặp không ít khó khăn.

Bà Vũ Thị Thanh Loan- Phó Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh lưu ý, thị xã cần hỗ trợ cho xã thực hiện đạt tiêu chí quy hoạch. Về phía xã Đông Thạnh còn rất nhiều nội dung công việc phải thực hiện song song, đó là nâng chất tiêu chí NTM và xây dựng xã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao trong năm 2022; xã cần chủ động xây dựng kế hoạch để tập huấn sau khi được phân bổ kinh phí; tiếp tục vận động người dân chỉnh trang nhà ở để nâng tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn theo quy định; vận động tuyên truyền để nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT...

Ngoài ra, với kết quả cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt khoảng 49 triệu đồng/năm, để cuối năm nay đạt 64 triệu đồng/năm, tương đương tăng 15 triệu đồng đòi hỏi phải có sự nỗ lực rất lớn, xã cần rà soát, phân tích và có các giải pháp để giúp người dân nâng cao thu nhập.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI