Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương về công tác y tế và phòng chống dịch bệnh

Cập nhật, 15:32, Thứ Hai, 20/06/2022 (GMT+7)

 

Sáng 20/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương về công tác y tế và phòng chống dịch bệnh.

Tổ chức y tế thế giới nhận định thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của COVID-19 có thể làm cho dịch bệnh trở nên phức tạp và gia tăng trở lại.

Tại Việt Nam, số mắc COVID-19 trong thời gian qua có xu hướng giảm mạnh nhưng số mắc mới được ghi nhận tăng nhẹ trở lại trong những ngày qua tại 1 số tỉnh- thành. Các bệnh dịch lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân miệng có xu hướng tăng do đang bắt đầu vào cao điểm mùa dịch.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, dịch đã được kiểm soát nhưng chưa hết mà vẫn còn xuất hiện các chủng mới; các hoạt động kinh tế trở lại bình thường nên nguy cơ dịch còn tiềm ẩn. Vì vậy, các ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện các nội dung theo Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong bối cảnh cần đẩy nhanh phục hồi kinh tế hiện nay.

 Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh tiêm ngừa vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3 và mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.
Vĩnh Long tiếp tục đẩy mạnh tiêm ngừa vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3 và mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, một trong những giải pháp để phòng chống hiệu quả dịch bệnh là tiêm chủng vắc xin. Riêng về việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Bộ Y tế cần có văn bản hướng dẫn chi tiết, cụ thể từng đối tượng tiêm mũi 4; các địa phương cần tăng cường công tác vận động để người dân chủ động tiêm chủng mũi nhắc lại; cán bộ, đảng viên cần gương mẫu trong thực hiện việc tiêm chủng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN