Câu chuyện nông thôn

SEA Games thành công rực rỡ!

Cập nhật, 15:24, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

SEA Games tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nhưng không khí của đại hội lớn nhất Đông Nam Á đã lan tỏa khắp cả nước, rộn ràng từ thành thị đến nông thôn. Nhất là trong thời đại 4.0 ngày nay, việc thưởng thức SEA Games vô cùng tiện lợi ở bất cứ đâu, ở mọi lúc, mọi nơi. Hai Lúa tui cùng mấy ông bạn già mấy ngày nay cũng bàn tán dữ, “bình lựng” dữ về từng trận đấu bóng đá, từng chiếc HCV các VĐV mình đạt được. Thiệt là vui, thiệt là sướng vô cùng.

Mấy ngày nay, câu chuyện buổi sáng uống trà hay tụ họp cà phê đầu xóm, đều là SEA Games, một đại hội dù chưa kết thúc nhưng đã thấy sự thành công rực rỡ trên nhiều phương diện. Sự bội thu HCV đến từ lợi thế tâm lý chủ nhà, nhưng điều quan trọng chính là những môn thuộc những nội dung thi đấu Olympic VĐV Việt Nam mình. Điển hình những môn bơi lội, điền kinh, bắn súng, bóng đá... đã cho thấy sự tiến bộ vượt trội của vận động viên nước chủ nhà.

Nhưng mấy ông bạn già của Hai Lúa tui khoái nhất, hãnh diện nhất chính là khán giả Việt Nam mình, dám chắc chưa có nước Đông Nam Á nào tổ chức đại hội này mà có được lực lượng khán giả ủng hộ đông đảo như thế. Thái độ ủng hộ rất văn minh, văn hóa, thể hiện tinh thần thể thao thượng võ, thể hiện văn hóa con người Việt Nam vô cùng thân thiện, đáng yêu biết mấy. Chính những VĐV, chính những lãnh đạo đoàn nước bạn phải lên tiếng ngợi khen và nhiều lần tỏ lời cảm ơn.

Đặc biệt trong môn bóng đá nam, chính là môn có tính đối kháng, tính... hơn thua nhau quyết liệt từ sân cỏ cho đến khán đài ra tới ngoài đời sống xã hội. Nhưng khán giả chúng ta đã cổ vũ nồng nhiệt, hết mình và hết sức vô tư. Qua màn ảnh nhỏ những hình ảnh đẹp đẽ đầy tự hào này đã truyền đến hàng triệu triệu khán giả trong khu vực và thế giới, thiệt là hay biết mấy.

Nhưng sướng nhất là ở nông thôn, nông dân tụi tui không thể bỏ ruộng rẫy, nhưng vẫn có thể vừa làm, vừa theo dõi SEA Games không bỏ sót buổi tường thuật trực tiếp nào. Đó là nhờ những chiếc điện thoại thông minh kè kè bên mình.

Nói chung cảm xúc lớn nhất của Hai Lúa tui chính là niềm vui thưởng thức thể thao, vừa là niềm tự hào về văn hóa, con người Việt Nam. Yêu quá Việt Nam ơi! Qua đại hội này, hẳn sẽ có nhiều VĐV, HLV, nhiều khán giả nước ngoài cũng sẽ thốt lên như thế giống Hai Lúa tui: Nước Việt Nam thân thiện, đáng yêu biết mấy!

Hailua@.com