Đo lường sự hài lòng của người dân

Cập nhật, 06:17, Thứ Ba, 13/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Thực hiện Quyết định số 115 của Bộ Nội vụ ban hành kế hoạch triển khai đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022, Bộ Nội vụ sẽ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Để chuẩn bị cho việc triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng tại địa phương.

Theo Bộ Nội vụ, việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm huy động người dân tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động cải cách hành chính nhà nước góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2030.

Song song đó, đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Nắm bắt xem người dân, xã hội được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương…

Thông qua hoạt động này, các cơ quan hành chính nhà nước tổng hợp được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Để việc khảo sát đạt hiệu quả cao nhất, Bộ Nội vụ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công chức liên quan ở địa phương thực hiện các nhiệm vụ nghiêm túc, đúng quy định và hướng dẫn tại văn bản này nhằm đảm bảo kết quả khảo sát ở địa phương trung thực, khách quan; tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét công việc phát phiếu khảo sát của điều tra viên; tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét việc trả lời phiếu khảo sát của người dân.

AN NHIÊN