Sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật, 06:25, Thứ Năm, 08/12/2022 (GMT+7)

Phát biểu bế mạc Hội nghị toàn quốc quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định: 3 nghị quyết và 1 kết luận mà Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII thông qua là rất hệ trọng. Đặc biệt nhấn mạnh tới 2 nghị quyết về “xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa” và “đổi mới phương thức lãnh đạo cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị”, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, đây không phải là lần đầu tiên Đảng nêu ra vấn đề này nhưng kỳ này nêu ra với quyết tâm cao hơn. Trong quá trình tiến hành phải thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ. Chủ động, tích cực có quyết tâm chính trị cao, đồng thời phải cẩn trọng, có bước đi vững chắc.

Diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực, phấn đấu để thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, mục tiêu trong năm 2022 và những năm tiếp theo, hội nghị nhằm nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nội dung văn kiện Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XIII tới cấp ủy các cấp, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, định hướng cấp ủy các cấp tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết.

Theo Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, những vấn đề thực tiễn đòi hỏi đã rõ, được chứng minh là đúng, có sự thống nhất cao thì kiên quyết đổi mới, kiên quyết thực hiện. Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 6 phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, xuyên suốt. Chú trọng biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình hay trong quá trình thực hiện. Kịp thời phê bình các tập thể, cá nhân chưa tốt. Chú trọng công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái. Đặc biệt, phải quan tâm đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức thực hiện nghị quyết, kết luận của Trung ương bảo đảm khoa học, chặt chẽ, hiệu quả. Ngay sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là các đảng đoàn, ban cán sự Đảng ở Trung ương khẩn trương nghiên cứu, cụ thể hóa nội dung các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 6, kế hoạch thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị thành chương trình, kế hoạch cụ thể. Có sự phân công, phân nhiệm, lộ trình thực hiện rõ ràng, khả thi, hiệu quả với phương châm: “Chủ trương một, biện pháp mười, hành động hai mươi”, phải sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

N. HOÀNG