Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát tại huyện Vũng Liêm

Cập nhật, 13:24, Thứ Ba, 14/06/2022 (GMT+7)

Ngày 14/6, đoàn khảo sát, giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về kết quả thực hiện các văn bản kết luận sau thanh tra công vụ trên địa bàn tỉnh đến khảo sát tại UBND huyện Vũng Liêm.

Giai đoạn 2018- 2021, UBND huyện kịp thời chỉ đạo, cụ thể hóa các văn bản, đặc biệt là các quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, của tỉnh ban hành kịp thời, hướng dẫn cụ thể.

Từ đó, công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức ở huyện được thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch. Tổ chức bộ máy từng bước tinh gọn, biên chế công chức, biên chế sự nghiệp thực hiện đúng theo chỉ tiêu tỉnh phân bổ…Trong giai đoạn này đã thực hiện 16 cuộc kiểm tra công vụ với 80 lượt cơ quan, đơn vị được kiểm tra.

Đối với những hạn chế trong công tác đánh giá, phân loại và quản lý hồ sơ công chức, ngay sau khi có kết luận của Sở Nội vụ, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan khắc phục ngay những hạn chế.

Đoàn giám sát đã trao đổi, ghi nhận những khó khăn, hạn chế về kết quả thực hiện các văn bản kết luận thanh tra công vụ trên địa bàn huyện; đồng thời kiến nghị một số vấn đề liên quan để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA