Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động

Cập nhật, 07:19, Thứ Hai, 13/06/2022 (GMT+7)

 

Các đại biểu tham gia chương trình tại điểm cầu Vĩnh Long
Các đại biểu tham gia chương trình tại điểm cầu Vĩnh Long

Ngày 12/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp và trực tuyến với 4.500 công nhân lao động tại điểm cầu chính tỉnh Bắc Giang và 63 điểm cầu tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các tỉnh- thành trong cả  nước.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”, tại chương trình gặp gỡ, đối thoại, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành đã lắng nghe và giải đáp cụ thể nhiều câu hỏi, kiến nghị trong tổng số gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị của công nhân lao động tập trung các nhóm vấn đề như: về tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7; sửa đổi chính sách về bảo hiểm xã hội, nhà ở; công tác chăm lo bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động; việc học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho công nhân...

Phát biểu tại chương trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự nỗ lực của công nhân, công đoàn trong 2 năm bị tác động của dịch COVID-19. Thủ tướng cho biết, Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, trong đó có Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp thu, lắng nghe các ý kiến, tập hợp các vấn đề để tập trung, rà soát lại thể chế, cơ chế chính sách, nhanh chóng bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện. Đồng thời, đề nghị các bộ, ban, ngành phải đặc biệt chú trọng đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của giai cấp công nhân; tạo cơ hội để công nhân được cống hiến nhiều nhất cho sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng bày tỏ mong muốn công nhân lao động tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống lịch sử, đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ