Áo xanh "nối sợi tơ hồng"

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 08/04/2022 (GMT+7)

(VLO) Có rất nhiều cặp đôi trẻ nên duyên từ màu áo xanh. Họ nói, từ màu áo ấy mà tuổi trẻ được cháy hết mình với các hoạt động Đoàn, lại được bắt gặp những trái tim cùng chung nhịp đập…

Đến với tổ chức Đoàn, anh Nghĩa và chị Thu có cơ hội tìm hiểu và nên duyên chồng vợ.
Đến với tổ chức Đoàn, anh Nghĩa và chị Thu có cơ hội tìm hiểu và nên duyên chồng vợ.

Nơi chắp cánh tình yêu

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu và anh Phan Thành Nghĩa (xã Tân Hạnh- Long Hồ) quen nhau từ thuở anh là Bí thư, còn chị là Phó Bí thư Xã Đoàn. Làm việc chung cơ quan, đam mê công tác Đoàn nên cứ mỗi lần có hoạt động gì hai anh chị đều tham gia cùng.

Chị kể: Ban đầu chị chỉ xem anh như đồng nghiệp, như người anh mà thôi. Đến năm 2017, khi cùng tham gia Tết dân quân tại xã Thạnh Quới (Long Hồ), hình ảnh thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết trong các hoạt động, gần gũi với mọi người xung quanh đã làm trái tim chị rung động.

Sau hơn 1 năm yêu nhau, anh chị quyết định “góp gạo thổi cơm chung” với lời chúc phúc từ gia đình và bạn bè. Hạnh phúc thêm phần trọn vẹn khi năm sau đó, anh chị đón thêm thành viên mới là cô công chúa nhỏ xinh xắn, đáng yêu.

“Là nữ cán bộ Đoàn có khi đi sớm về tối, không ngày nghỉ cuối tuần, nhưng tôi luôn thấy vui vì lúc nào cũng được chồng động viên, sẻ chia.

Có lẽ cả hai cùng yêu màu áo xanh, đam mê các phong trào tình nguyện nên tâm hồn dễ đồng điệu, thông cảm cùng nhau”- chị Thu chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên khi nhiều bạn trẻ ví màu áo xanh là “bà mối mát tay”. Bởi sau những lần tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn, nhiều đôi bạn trẻ đã để ý, lọt vào mắt xanh của nhau rồi nên duyên chồng vợ.

Vợ chồng anh Lợi sánh vai bên nhau trong những tấm ảnh cưới với trang phục “rất Đoàn”.
Vợ chồng anh Lợi sánh vai bên nhau trong những tấm ảnh cưới với trang phục “rất Đoàn”.

Anh Nguyễn Văn Lợi- Phó Bí thư Xã Đoàn Thành Trung (Bình Tân) và chị Lê Thị Thúy Phượng- giáo viên Tổng phụ trách Đội (Long Hồ) thầm biết ơn phong trào của tuổi trẻ đã đưa hai người gắn kết với nhau.

Đó là vào năm 2019, khi cùng làm tình nguyện viên trong Học kỳ quân đội, thông qua các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc, quản lý các em học sinh, hai bạn trẻ đã tìm được điểm chung…

Ngày ấy, khi chị bị bệnh, anh ân cần hỏi thăm, xông xáo tìm mua thuốc giúp. Vào một chiều không hẹn trước, anh tình nguyện chở cô giáo trẻ về nhà vì chuyện gấp. Rồi tình cờ cái nắm tay đầu tiên chạm nhau đã khiến cả hai thổn thức...

Sau khi kết thúc hoạt động ấy, anh chị lưu giữ số điện thoại của nhau và thường xuyên nhắn tin chuyện trò. Sau 2 năm anh chị đã chính thức về chung một mái nhà. Hiện chị cũng chuyển công tác về quê chồng.

Nhớ lại khoảng thời gian ấy, chị Phượng rạng ngời hạnh phúc: “Khi đó, mình ấn tượng với chàng trai năng động, thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ người khác. Anh “nói hơi nhiều” trong khi mình lại ít nói, dù tính tình có hơi khác nhau chút nhưng màu áo thanh niên đã gắn kết và đưa chúng tôi đến với nhau”.

Còn anh Lợi thì cười tươi rói: “Hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên là nơi mà cả tuổi trẻ và tình yêu của tôi bắt đầu”- anh bộc bạch.

Hòa chung nhịp đập

Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời. Ở độ tuổi này, các bạn trẻ trung, năng động và cháy bỏng khát khao yêu thương. Chính điểm tương đồng “cống hiến cho cộng đồng” đã đưa các bạn trẻ yêu công tác Đoàn, phong trào thanh niên đến gần nhau.

Vợ chồng anh Hiếu, chị Hạnh nên duyên từ hoạt động Đoàn- Đội.
Vợ chồng anh Hiếu, chị Hạnh nên duyên từ hoạt động Đoàn- Đội.

Mỗi khi nghe ai đó ví màu áo xanh tình nguyện với ông tơ, bà nguyệt, anh Trần Nguyễn Trung Hiếu- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Vĩnh Long bất chợt cảm thấy ấm lòng đến lạ.

Anh và vợ là chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh- Bí thư Huyện Đoàn Long Hồ là “cặp đôi hoàn hảo” cũng thắm duyên nhau sau những hoạt động Đoàn thiết thực, ý nghĩa.

Nhắc lại kỷ niệm xưa, anh cười rạng rỡ nói: “Chắc là do duyên nợ, chứ hồi đó mỗi lần gặp mặt là chúng tôi cứ trái ý nhau, thậm chí còn “ghét” nhau. Nhưng dần dần qua tham gia hoạt động, chúng tôi đã có dịp tìm hiểu, yêu và chung tay xây tổ ấm như bây giờ.

Đồng cảm, cùng chia sẻ những sở thích, buồn vui trong cuộc sống và cùng chung “nghề Đoàn”, chúng tôi ngày càng thêm gắn bó, yêu thương nhau hơn”.

Sau 6 năm kết hôn, anh chị đã có với nhau bé Dâu Tây 5 tuổi vô cùng dễ thương. Hàng ngày, dù công việc đôi khi không thể tính theo giờ hành chính, anh chị vẫn thay nhau sắp xếp thời gian chăm sóc, nuôi dạy con thật tốt. Những ngày cuối tuần được nghỉ, anh chị thường chở con về quê thăm ông bà…

“Dù căn bếp của những đôi vợ chồng làm công tác Đoàn có thể sẽ ít đỏ lửa hơn các cặp đôi bình thường khác, nhưng bù lại ngọn lửa trong trái tim sẽ sưởi ấm cả ngôi nhà bởi nó được nhen lên bằng sự đồng cảm, sẻ chia trong tình yêu”- anh Hiếu chia sẻ.

Đến với tổ chức Đoàn, không ít bạn trẻ đã viết nên những câu chuyện tình nguyện đẹp của chính mình. Ở đó, các bạn vô tình chạm một ánh mắt khiến cho “ta mơ ta say như chốn thiên đường”, thắp lửa cho một tình yêu cháy bỏng.

Đến với nhau bằng tình yêu của tuổi trẻ, đã có không ít đôi vợ chồng trẻ chọn chiếc áo xanh thanh niên giản dị, mộc mạc để chụp ảnh cưới thay cho những bộ váy áo lộng lẫy, đắt tiền.

Gửi lời cảm ơn dành cho tổ chức Đoàn, vợ chồng anh Lợi đã sánh vai bên nhau trong những tấm ảnh cưới với trang phục “rất Đoàn”. Anh với áo sơ mi thanh niên, chị trong tà áo dài xanh thướt tha. Đôi bạn trẻ trao nhau nụ cười, ánh mắt rất duyên.

“Mọi người sẽ nghĩ nếu mặc áo xanh thanh niên để chụp hình cưới thì sẽ không… sang trọng, nhưng vợ chồng tôi đều rất thích và tự hào khi được mặc màu áo thanh niên cho ngày trọng đại của mình. Sau này khi nhớ lại, chúng tôi sẽ thấy vui vì những gì cùng nhau trải qua”- anh Lợi bày tỏ.

Hòa mình với hoạt động Đoàn, không chỉ góp sức mình cho xã hội, các bạn trẻ còn nhận được rất nhiều món quà ý nghĩa từ sự cho đi đáng quý của bản thân. Nhiều cặp đôi đã có dịp gặp gỡ, tìm thấy một nửa yêu thương của mình, để hành trình tuổi thanh xuân thêm tròn đầy ý nghĩa.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ