Tuổi trẻ Thành Trung xung kích vì cộng đồng

Cập nhật, 14:46, Thứ Năm, 31/03/2022 (GMT+7)

Là một trong 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của huyện Bình Tân, Thành Trung đang hướng đến xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ từ tinh thần xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ xã Thành Trung.

Người dân Thành Trung hân hoan trên tuyến đường mới hoàn thành.
Người dân Thành Trung hân hoan trên tuyến đường mới hoàn thành.

Tuyến đường từ Cầu Cống 2 nằm trên ĐT 908 đến Cầu Cống 2 Út Lợi (thuộc ấp Thành Thuận, xã Thành Trung) dài gần 1.000m, với trên 30 hộ dân sinh sống. Dù đã được Nhà nước nâng cấp, không còn lo ngập vào mùa lũ nhưng do còn là đường đất, sình lầy khi trời mưa, gây khó khăn cho việc giao thương, đi lại của người dân, nhất là các em học sinh.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn viên thanh niên xã đứng ra vận động xã hội hóa, chung tay trải đá tuyến đường, trong đó chủ yếu là tận dụng mạng xã hội để kêu gọi. Việc làm ý nghĩa này nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân.

Hưởng ứng cuộc vận động này, ông Võ Tấn Lộc- nhà tài trợ, vui vẻ nói: “Bí thư Xã Đoàn vận động tài trợ đổ đá tuyến đường này, tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa, mang lại lợi ích cho người dân nên tôi cũng đóng góp tiền vô đổ đá cho bà con, học sinh đi lại dễ dàng. Khi con đường hoàn thành, bà con vui mình cũng vui lây”.

Ông Nguyễn Văn Hồng- người dân sống trên tuyến đường này, chia sẻ thêm: “Trước đây, đường đất đi rất trơn trợt, nhờ được nhà tài trợ giúp đỡ, Đoàn thanh niên của xã Thành Trung đã nhiệt tình hỗ trợ xây dựng tuyến đường này, bây giờ học sinh đi lại rất dễ dàng, đặc biệt là nông dân ở đây chở dây khoai, đồ rẫy đi rất thuận tiện, ai cũng vui mừng”.

Đáp lại tinh thần xung kích của tuổi trẻ với phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa, chỉ sau hơn 1 tuần vận động, xã đoàn Thành Trung đã nhận được sự đóng góp của trên 60 tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương hỗ trợ 148 khối đá, 1.125 cạp đất và 49 ngày công lao động, với giá trị quy thành tiền gần 100 triệu đồng, hoàn thành trải đá tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi để bà con đi lại và vận chuyển hàng hóa dễ dàng, đặc biệt là khi mùa mưa tới.

Anh Nguyễn Văn Lợi- Phó Bí thư Xã Đoàn Thành Trung, cho biết: “Trước đây con đường này rất lầy lội, khó đi, đặc biệt là trẻ em học sinh đi lại khó khăn trong mùa mưa. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đã phát động phong trào và được sự ủng hộ của người dân, bản thân cũng đã thông qua mạng xã hội kêu gọi được sự đóng góp của các nhà tài trợ trong và ngoài địa phương để chung tay thực hiện con đường. Mục đích con đường là nhằm phát triển giao lưu hàng hóa cũng như hàng nông sản của bà con nhân dân ở đây, thứ hai nữa là thuận tiện cho việc con em đi học, đặc biệt tuyến đường này sẽ phục vụ cho xe cứu thương từ thiện có thể vào tận khu vực vùng sâu này để giúp chuyển viện kịp thời khi có người không may ốm đau, bệnh tật”.

Không chỉ riêng tuyến đường mới trải đá này, mà trước đó tinh thần dám nghĩ, dám làm của đoàn viên thanh niên xã Thành Trung cũng đã tạo được lòng tin trong nhân dân, nên khi các công trình, phần việc đưa ra đều được dân đồng tình ủng hộ và hoàn thành nhanh chóng. Cũng vì vậy mà, mỗi công trình đi qua đều để lại dấu ấn đẹp về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Thành Trung.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH