"Khát vọng cống hiến- Lẽ sống thanh niên"

Cập nhật, 18:57, Thứ Sáu, 25/03/2022 (GMT+7)
Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tham gia buổi đối thoại trực tuyến.
Tỉnh Đoàn Vĩnh Long tham gia buổi đối thoại trực tuyến.

Với chủ đề: “Khát vọng cống hiến- Lẽ sống thanh niên”, tại buổi đối thoại thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi trong và ngoài nước vào ngày 25/3/2022, anh Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho rằng: Mỗi bạn trẻ bao giờ cũng có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên và cống hiến đóng góp cho việc chung.

Khát vọng ở từng thời điểm, lứa tuổi có thể khác nhau, song khát vọng ấy sẽ là định hướng cao đẹp để mỗi bạn trẻ nỗ lực cố gắng, phấn đấu không ngừng hàng ngày, hàng giờ qua từng công việc của mình.

Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh- Nguyễn Anh Tuấn  tin tưởng và mong muốn, mỗi bạn trẻ hãy xem khát vọng cống hiến cho cho đất nước là lẽ sống của mình. Vì như thế, các bạn sẽ tìm ra cách để làm tốt nhất cho công việc hiện tại, tìm được cách để mình trưởng thành hơn, đóng góp cho cộng đồng, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình được nhiều hơn. Từ những cá nhân, những giọt nước nhỏ sẽ tạo dòng chảy chung để tuổi trẻ hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Tại buổi đối thoại, nhiều câu hỏi đã được các bạn trẻ đặt ra xoay quanh các nội dung về giải pháp hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong các nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học, xây dựng mô hình không gian sáng tạo trẻ; chính sách hỗ trợ thanh niên nông thôn tiếp cận, áp dụng 4.0 trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phương án, định hướng của Trung ương Đoàn trong việc phát huy vai trò của thanh niên trong đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số; chính sách thu hút thanh niên, sinh viên Việt Nam đang công tác, học tập tại nước ngoài về nước làm việc; những giải pháp của tổ chức Đoàn trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ “Gen Z” để họ cống hiến tài năng, làm giàu cho bản thân và cho Tổ quốc.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ