Ứng dụng mạng xã hội để tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội

Cập nhật, 09:24, Thứ Tư, 23/03/2022 (GMT+7)

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên các hoạt động phong trào của Đoàn gặp không ít khó khăn. Xuất phát từ thực tế ấy, anh Trần Quốc Quang Huy- Bí thư Đoàn Phường 3 (TP Vĩnh Long) đã có giải pháp sáng kiến “Ứng dụng linh hoạt mạng xã hội để tuyên truyền, vận động nguồn lực xã hội và đoàn kết tập hợp rộng rãi thanh niên và nhân dân hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, phù hợp với tình hình dịch bệnh và thiên tai”.

Bằng cách sáng tạo vận dụng kết hợp phương pháp truyền thông trực tiếp và thông tin trực tuyến, khai thác triệt để trang mạng xã hội, Đoàn Phường đã huy động các nguồn lực thực hiện 23 công trình, phần việc thanh niên hữu ích cho địa phương. Phát động đoàn viên, thanh niên và vận động nhà hảo tâm ủng hộ trên 950 phần quà, 930kg gạo cho các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, kêu gọi nhà hảo tâm tài trợ ATM gạo trong những ngày giãn cách, đã hỗ trợ 12.650kg gạo và trên 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo… Qua đó, đã mang lại giá trị phúc lợi trên 171 triệu đồng.

Với giải pháp sáng kiến này, anh Trần Quốc Quang Huy đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển” năm 2021.

CẨM HUỆ