Nữ sinh lớp 11 doanh thu trăm triệu từ nến thiên nhiên

Cập nhật, 09:48, Thứ Bảy, 02/04/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Từ niềm đam mê và năng khiếu với các mùi hương, em Nguyễn Hoàng Lê Vy- học sinh lớp 11/14 Trường THPT Lưu Văn Liệt đã kinh doanh và sản xuất nến thơm thiên nhiên, mang về hơn 100 triệu đồng/tháng.

Hai chị em Lê Vy, Triệu Vy làm nến thủ công.
Hai chị em Lê Vy, Triệu Vy làm nến thủ công.

Khởi nghiệp từ đam mê

Là một cô bé đặc biệt nhanh nhạy, rất có hứng thú về các mùi hương nên từ khi là học sinh lớp 10, Lê Vy đã khởi nghiệp từ nến thơm thiên nhiên. Từ nhỏ Lê Vy đã có niềm đam mê rất đặc biệt với các loại hương thơm trong thiên nhiên, chính điều này đã thôi thúc em bắt tay việc nghiên cứu và làm ra những sản phẩm khởi nghiệp với nến thơm hoàn toàn tự nhiên không dùng chất bảo quản.

Những sản phẩm nến thơm của Lê Vy.
Những sản phẩm nến thơm của Lê Vy.

Lê Vy khởi nghiệp với thương hiệu do một người anh sáng lập. Năm 2020, do người anh bận rộn việc học nên chuyển lại cho Lê Vy điều hành. Đến nay, người anh đã trở lại, Vy thành lập thương hiệu mới cho riêng mình. Nhờ sự hỗ trợ của mẹ và chị gái đã làm nên những sản phẩm nến thơm hoàn toàn từ thủ công. Vy cho biết: “Chị em là sinh viên ngành kỹ thuật hóa học đã hỗ trợ em rất nhiều về chuyên môn, để làm ra những sản phẩm an toàn, thân thiện và tốt cho sức khỏe đưa đến tay khách hàng”. Song song với việc bán nến thì Vy còn nhận gia công nến theo yêu cầu của khách hàng, sản phẩm được sử dụng có nguồn gốc rõ ràng và có chứng nhận an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Thành phần sử dụng làm nến là sáp hữu cơ như sáp đậu nành và sáp ong, tinh dầu thiên nhiên qua chưng cất.

Vy chủ yếu bán hàng online, làm theo nhu cầu đặt hàng của khách, bỏ sỉ cho các đại lý. Để cân bằng việc học và kinh doanh, Vy luôn dành thời gian bán hàng sau buổi học để làm nến. Lê Vy không chỉ được biết đến là cô bé khởi nghiệp sớm, lanh lợi mà còn là học sinh giỏi Tiếng Anh và từng đạt giải nhất học sinh hùng biện Tiếng Anh của tỉnh. Hiện cơ sở của Vy gia công và bán trực tuyến trên 1.000 sản phẩm mỗi tháng, giá bán từ 100.000- 180.000 đ/lọ nến (tùy kích cỡ). Nhờ đó, nữ sinh này có doanh thu bình quân 140 triệu đồng/tháng.

Đến “JAROS Candle”

Jaros là viết tắt của 2 loài hoa “Jasmine” và “Rose”- hoa nhài và hoa hồng. Đó cũng là tên Tiếng Anh của hai chị em Vy. “Và cũng là 2 loài hoa có hương thơm rung động lòng người. Em đặt tên này với mong muốn là những sản phẩm mà chúng em tạo ra sẽ giúp những khách hàng có cùng đam mê nến thơm sẽ cảm thấy yêu thích và thoải mái khi tận hưởng hương thơm của JAROS Candle”- Vy cười thật tươi.

Những sản phẩm nến thơm của Lê Vy.
Những sản phẩm nến thơm của Lê Vy.

Nói về công dụng sản phẩm, Vy cho hay: “Nến hoàn toàn không hại cho người tiêu dùng còn có tác dụng như là giúp giảm stress, cải thiện giấc ngủ, tăng độ tập trung, làm ấm phòng xua đuổi côn trùng và khử mùi,… Hiện tại, sản phẩm đang có 7 mùi hương là lavender, gỗ thông, vỏ quế, cam ngọt, sả chanh, Đà Lạt và After Rain. Hai mùi hương mới chủ đạo cũng sẽ nhanh chóng ra mắt thị trường”.

Trong tương lai, Vy muốn mở rộng sản phẩm của mình với nhiều mẫu mã và mùi hương khác nhau. Hiện tại, Vy luôn tranh thủ thời gian giữa việc học và việc sản xuất kinh doanh. Cô nữ sinh giỏi Tiếng Anh đang ôm ấp ước mơ học ngành du lịch hoặc quan hệ công chúng song song với kinh doanh nến trong tương lai.

Chân dung học sinh Nguyễn Hoàng Lê Vy.
Chân dung học sinh Nguyễn Hoàng Lê Vy.

Chị gái Lê Vy, Nguyễn Hoàn Triệu Vy nói: “Khi nghe Vy có ý tưởng về kinh doanh gia đình rất là ủng hộ về tinh thần và hỗ trợ Vy làm ra sản phẩm. Ưu điểm của Vy là có các thế mạnh về marketing, em giới thiệu sản phẩm rất tốt, rất chú trọng khâu chăm sóc khách hàng. Tôi cũng giúp em nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn và tối ưu hơn để làm hài lòng khách hàng. Đặc biệt, Vy là người biết sắp xếp việc học và kinh doanh để không ảnh hưởng đến việc học”.

Lê Vy chia sẻ: “Hãy biến ý tưởng của mình thành hiện thực, khi có ý định kinh doanh bạn hãy thử hãy hành động, đừng sợ thất bại”.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN