Số ca mắc sốt xuất huyết ở Vĩnh Long tăng 6,8 lần

Cập nhật, 20:02, Thứ Hai, 31/10/2022 (GMT+7)
Người dân khi bị sốt cần đến ngay cơ sở y tế để thăm, khám điều trị kịp thời.
Người dân khi bị sốt cần đến ngay cơ sở y tế để thăm, khám điều trị kịp thời.

(VLO) Theo ngành y tế Vĩnh Long, tình hình sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận số ca mắc vẫn ở mức cao.

Tính riêng từ đầu năm 2022, tỉnh ghi nhận trên 2.830 ca mắc SXH, so với cùng kỳ năm trước số ca mắc tăng gấp 6,8 lần, tăng 3 trường hợp tử vong. Số ổ dịch ghi nhận 782, tăng gấp 7,2 lần (782/109 ổ dịch) so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của ngành y tế, dù số ca mắc và ổ dịch SXH trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm so với tháng 9/2022 song vẫn còn duy trì ổ mắc cao với trung bình trên 100 ca/tuần và có nguy cơ diễn biến phức tạp.

Nguyên nhân do thời tiết mưa nhiều, kết hợp với triều cường dâng cao liên tục trong nhiều ngày, tạo điều kiện cho lăng quăng, muỗi phát triển gây bệnh.

Ngành y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường hệ thống giám sát tại các cơ sở y tế, thực hiện phân tầng điều trị và đảm bảo đủ thuốc, vật tư, hóa chất trong điều trị và xử lý ổ dịch; không để dịch lây lan trong cộng đồng, giảm thiểu số ca chuyển nặng và tử vong (nếu có).

Đồng thời khuyến cáo người dân tích cực diệt muỗi, lăng quăng, xóa các vật dụng chứa nước không cần thiết để muỗi không có điều kiện sinh sản và phát triển.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN