Không lơ là phòng chống dịch COVID-19, đẩy nhanh tiêm vắc xin khi mùa Đông Xuân đến gần

Cập nhật, 14:34, Thứ Sáu, 21/10/2022 (GMT+7)
Vĩnh Long là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đạt tỷ lệ cao. Đến nay trên 85,5% trẻ từ 5-11 tuổi hoàn thành 2 mũi vắc xin.
Vĩnh Long là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đạt tỷ lệ cao. Đến nay trên 85,5% trẻ từ 5-11 tuổi hoàn thành 2 mũi vắc xin.

(VLO) Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tại hội nghị trực tuyến tăng cường phòng chống dịch và công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức ngày 20/10.

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; đặc biệt tiếp tục đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19, cập nhật đầy đủ kết quả tiêm lên hệ thống tiêm chủng và truyền thông nâng cao trách nhiệm, ý thức người dân, cộng đồng, nhất là khi mùa Đông Xuân đang đến gần có nguy cơ gia tăng các ca mắc và nhập viện.

Với bệnh đậu mùa khỉ, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch bệnh này theo công điện của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; tập trung giám sát, phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời. Các viện trực thuộc Bộ Y tế cần tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới.

Thứ trưởng yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục giám sát theo dõi, điều tra dịch tễ, điều trị hiệu quả ca bệnh đậu mùa khỉ thứ hai, báo cáo kịp thời viện đầu ngành trên địa bàn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Đối với các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Adeno, các địa phương cần tiếp tục tăng cường phòng chống; đẩy mạnh truyền thông phòng chống dịch bệnh đến cộng đồng.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN