Trẻ mắc bệnh đường hô hấp tăng

Cập nhật, 19:46, Thứ Bảy, 22/10/2022 (GMT+7)
Thời gian gần đây, tỷ lệ trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp tại Vĩnh Long tăng cao.
Thời gian gần đây, tỷ lệ trẻ mắc các bệnh về đường hô hấp tại Vĩnh Long tăng cao.

(VLO) Do thời tiết mưa nhiều và chuyển lạnh nên trẻ mắc bệnh tiếp tục có chiều hướng gia tăng; trong đó, các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp chiếm phần lớn số trường hợp đến khám điều trị tại các cơ sở y tế.

Tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh mỗi ngày tiếp nhận khám và điều trị từ 100 -150 trẻ. Trong đó, có rất nhiều trẻ phải nhập viện điều trị nội trú, tăng gấp đôi so với các tháng trước.

Hầu hết các trẻ đến khám liên quan đến các bệnh lý về hô hấp, chiếm hơn một nửa so với các trẻ đến điều trị. Bên cạnh đó, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết vẫn ghi nhận trẻ mắc bệnh nhiều.

Theo BS. CKI Nguyễn Thị Mỹ Hà- Phó Trưởng khoa Nhi BVĐK Triều An - Loan Trâm,  khi trẻ có biểu hiện như sốt, ho, sổ mũi, nôn ói khi ăn bú… nghĩa là trẻ đã mắc các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp.

Lúc này, phụ huynh cần đặc biệt chú ý tới trẻ, ngay khi trẻ xuất hiện các triệu chứng nặng của bệnh như sốt cao, ho nhiều nặng tiếng, thở nhanh hay thở mệt, khò khè, nôn ói nhiều, không bú được, lừ đừ... phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ tới bệnh viện để được thăm khám, phát hiện và điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: QUYÊN ANH