Thuê phòng trọ "kinh doanh"... ma túy

Cập nhật, 13:41, Thứ Năm, 15/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Để tránh bị phát hiện, Trần Thanh Hiệp (SN 1995, trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận, TX Bình Minh) thuê phòng trọ làm điểm bán ma túy và dùng thủ đoạn đối phó tinh vi nhưng vẫn bị bắt.

Trần Thanh Hiệp nghiện ma túy nên đã mua ma túy bán lại cho nhiều người nghiện khác để kiếm lời. Để tránh bị phát hiện, Hiệp thuê phòng trọ gần nhà làm điểm giao dịch.

Khi có người đến mua ma túy, Hiệp ở trong phòng đưa ma túy qua khe cửa phòng trọ và lấy tiền.

Trường hợp người mua liên lạc qua điện thoại thì Hiệp hẹn địa điểm, giao ma túy xong là Hiệp xóa ngay số điện thoại người mua.

Ngày 13/1/2022, Hiệp nhận được điện thoại của một thanh niên hỏi mua 400.000đ ma túy. Lúc này, Hiệp không có ma túy để bán nên hẹn hôm sau sẽ giao ở cầu Lò Heo (thuộc phường Cái Vồn).

Sau đó, Hiệp điều khiển xe gắn máy đến TP Cần Thơ tìm mua 2 triệu đồng ma túy đem về phòng trọ cất giấu.

Hôm sau, Hiệp lấy một phần nhỏ ma túy ra sử dụng, số còn lại phân thành nhiều gói nhỏ, khi Hiệp mang ma túy đến cầu Lò Heo giao cho người thanh niên như đã hẹn thì bị công an kiểm tra bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiệp, công an thu giữ nhiều gói ma túy và vật dụng liên quan.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long, tổng khối lượng ma túy thu giữ trong người Hiệp và tại phòng trọ là 7,6274g loại methamphetamine.

Do đó, Trần Thanh Hiệp đã bị Công an TX Bình Minh khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Hiệp khai nhận: Tháng 1/2021, Hiệp ra ngoài thuê phòng trọ ở và thường liên hệ với người tên T. ở khu vực cầu Cần Thơ để mua ma túy bán lại cho nhiều người nghiện.

Bản thân Hiệp biết rõ việc làm trên pháp luật nghiêm cấm nhưng vì cần tiền tiêu xài và cần có ma túy giải quyết cơn ghiền nên đã cố ý vi phạm.

Hành vi của Hiệp đã xâm phạm đến sự quản lý của Nhà nước đối với các chất ma túy, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương, gián tiếp làm phát sinh nhiều loại tội phạm khác nên cần xử nghiêm và cách ly khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Trần Thanh Hiệp 9 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự quy định tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như sau: Người nào mua bán trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” và “khối lượng ma túy từ 5g đến dưới 30g” thì bị phạt tù từ 7 - 15 năm.

DIỄM PHƯỢNG