Tung clip "nhạy cảm" trả thù người tình

Cập nhật, 16:48, Thứ Sáu, 16/09/2022 (GMT+7)

Nghi ngờ chị chủ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, Lưu Khắc Phục (SN 1981, trú đường Trần Phú, Phường 4- TP Vĩnh Long) ghen tức, sử dụng clip và hình ảnh 2 người từng quan hệ tình dục đăng lên mạng xã hội nên bị truy tố ra tòa lãnh án giam.

Lưu Khắc Phục là tài xế, đã có vợ con đề huề nhưng còn “đèo bồng” dẫn đến quan hệ ngoài luồng với một phụ nữ lớn hơn Phục một tuổi. Năm 2019, Phục được chị L.T.T.T. nhận vào lái xe tải. Sau thời gian làm công, Phục và chị chủ phát sinh tình cảm nên 2 người nhiều lần quan hệ tình dục với nhau tại nhà riêng hoặc nhà trọ của chị T. Những lần như thế, Phục lén dùng điện thoại di động chụp và quay lại cảnh 2 người “vui vẻ”.

Đến tháng 2/2022, mối quan hệ ngoài luồng giữa Phục và chị T. bị rạn nứt. Nguyên nhân, Phục nghi ngờ chị T. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ghen tức, không lái xe cho chị T. nữa. Khi nghỉ việc, Phục xin tiền bồi dưỡng 5 triệu đồng nhưng chị T. không cho. Ngày 10/2, trong lúc ngồi ở quán uống cà phê, Phục nghĩ chị T. không có tình nghĩa nên tức giận, dùng điện thoại đăng nhập vào tài khoản Facebook đăng lên bản tin công khai clip dài 1 phút 34 giây ghi lại cảnh chị T. tắm. Sau đó, Phục tiếp tục vào tài khoản Zalo gửi cho nhiều người xem đoạn clip dài 4 phút 42 giây ghi cảnh Phục và chị T. quan hệ tình dục. Hôm sau, Phục tiếp tục đăng những clip tương tự lên mạng xã hội thì chị T. cùng con gái phát hiện, đã đến Công an Phường 4 trình báo.

Qua xác minh, thu thập chứng cứ, Công an TP Vĩnh Long xác định hành vi của Lưu Khắc Phục đủ yếu tố cấu thành tội “Làm nhục người khác” quy định tại khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phục.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Phục khai do khi nghỉ làm xin tiền mà chị T. không cho nên tức giận, đăng những clip và hình ảnh lúc 2 người “vui vẻ” lên mạng nhằm mục đích hạ uy tín chị T.. Ngoài những clip đăng lên mạng, cơ quan điều tra xác định Phục còn gửi cho nhiều người và trong điện thoại của Phục còn lưu trữ nhiều hình ảnh, clip chị T. tắm, quan hệ tình dục với Phục.

Chỉ vì nghi ngờ chị T. có tình cảm với người khác mà Phục đã làm nhục chị T., thể hiện động cơ đê hèn, xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm bị hại, gây dư luận xấu tại địa phương, bị nhiều người lên án nên cần xử nghiêm để răn đe. Do đó, sáng 7/9/2022, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Lưu Khắc Phục 1 năm tù giam tội “Làm nhục người khác”.

Tại khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự quy định tội “Làm nhục người khác” như sau: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” và “sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

DIỄM PHƯỢNG