Bán ma túy kiếm lời để thỏa mãn cơn nghiện

Cập nhật, 11:58, Thứ Tư, 14/09/2022 (GMT+7)

(VLO) Nghiện ma túy nên Nguyễn Thái Lăng (SN 1993, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Phú Quới- Long Hồ) nhiều lần mua ma túy rồi bán lại cho người nghiện để kiếm tiền thỏa mãn cơn ghiền. Hành vi của Lăng vừa bị TAND huyện Long Hồ tuyên phạt 7 năm tù với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thái Lăng bắt đầu bán ma túy vào khoảng tháng 2/2022 với hình thức giao ma túy trực tiếp tại nhà của người nghiện sau khi liên lạc qua số điện thoại cá nhân.

Quá trình điều tra của Công an huyện Long Hồ xác định, Lăng có 4 lần mua ma túy loại Methamphetamine của một nam thanh niên (không rõ nhân thân) tại cầu Kinh Cụt (Phường 1- TP Vĩnh Long) với giá 1,2 triệu đồng. Lần gần nhất vào ngày 24/2, Lăng điều khiển xe máy đến khu vực trên mua 4 bịch ma túy.

Sau đó, Lăng giấu 1 bịch ma túy vào túi quần để dành sử dụng và mang 3 bịch còn lại đến nhà riêng của đối tượng tên T. (ngụ xã Phú Quới) để giao.

Tuy nhiên, đến khu vực ấp Phú Long A (xã Phú Quới- Long Hồ), thấy Công an huyện Long Hồ và Công an xã Phú Quới ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Lăng bỏ chạy.

Trong lúc khống chế Lăng, lực lượng chức năng đã phát hiện và tiến hành thu giữ 4 bịch ny lông chứa tinh thể màu trắng từ đối tượng này. Kết luận giám định, tất cả mẫu tinh thể màu trắng trên là ma túy loại Methamphetamine, có khối lượng 0,7143g.

Tại cơ quan điều tra, Lăng khai nhận từ ngày 22- 24/2 có 3 lần bán ma túy cho đối tượng tên T. (ngụ xã Phú Quới) với giá 1 triệu đồng và bán 1 lần cho K. (ngụ xã Phú Thịnh- Tam Bình) với giá 200.000đ.

Công an huyện Long Hồ đã khởi tố Nguyễn Thái Lăng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2, Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Đối với hành vi của nam thanh niên, hiện Công an huyện Long Hồ đang phối hợp Công an TP Vĩnh Long điều tra làm rõ, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lăng đã tiếp tay cho bọn tội phạm ma túy vốn đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương.

Chỉ vì muốn có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, bị cáo đã nhiều lần mua ma túy bán lại cho người nghiện để kiếm lời.

Bản thân bị cáo ý thức được đây là việc làm vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ vụ lợi đã cố ý vi phạm, thể hiện ý thức xem thường luật pháp nên cần xử lý nghiêm. Sau khi xem xét một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Lăng 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

P. TẤN