Ra mắt mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC

Cập nhật, 22:27, Thứ Năm, 29/09/2022 (GMT+7)

 

Mô hình trên vừa được ra mắt tại khu vực Tổ 11 (ấp Chợ, xã Mỹ An - Mang Thít) với 12 hộ gia đình liền kề tham gia và BCĐ mô hình gồm 18 thành viên (ảnh).

Theo đó, mỗi gia đình sẽ trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ để nơi dễ thấy, dễ lấy; biết sử dụng thành thạo app báo cháy 114; đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC như bố trí hệ thống điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng đảm bảo an toàn; sắp xếp vật dụng, thiết bị, chất cháy gọn gàng không cản trở lối thoát hiểm.

Mỗi hộ gia đình lắp đặt 1 chuông báo cháy tại vị trí thuận tiện nhất, lắp đặt 2 nút ấn báo cháy bên trong và ngoài nhà, các nút ấn và chuông báo cháy của các hộ được liên kết đảm bảo khi ấn nút thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình sẽ cùng hoạt động để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Sau buổi ra mắt, lực lượng cảnh sát PCCC hướng dẫn các hộ gia đình những biện pháp cơ bản trong công tác phòng ngừa cháy, nổ; cách sử dụng bình chữa cháy xách tay và một số kỹ năng cơ bản trong xử lý các tình huống.

Tin, ảnh: YẾN KHANH - HỒNG QUYẾN