Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cướp giật tài sản

Cập nhật, 05:20, Thứ Ba, 31/05/2022 (GMT+7)

 

Đối tượng Quốc (trái) và Hão.
Đối tượng Quốc (trái) và Hão.

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vĩnh Long vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Quốc (SN 1992, ngụ Phường 9) và Danh Tửu Hão (SN 1990, ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ 50 phút ngày 15/5, Quốc chở Hão trên xe mô tô biển số 64B1- 429.93 đi tìm người trên đường có sơ hở sẽ ra tay cướp giật tài sản.

Khi đến khu vực Phường 1 (TP Vĩnh Long) thì phát hiện một người phụ nữ dừng xe trên lề đường nghe điện thoại, quan sát xung quanh thấy ít người qua lại, Quốc dừng xe cho Hão bước xuống giật chiếc điện thoại của người phụ nữ, sau đó lên xe tẩu thoát. Hành vi của các đối tượng đã bị camera an ninh khu vực ghi lại.

Ngày 17/5, Hão đã đến Công an TP Vĩnh Long đầu thú và thừa nhận trước đó đã cùng Quốc thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an cũng đã truy tìm và bắt giữ được Nguyễn Tấn Quốc.

Tại cơ quan công an, Quốc và Hão khai nhận sau khi cướp giật được chiếc điện thoại trên đã mang đến một cửa hàng điện thoại ở Phường 8 bán với giá 2,5 triệu đồng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Qua làm việc, Quốc còn khai nhận bản thân có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, chấp hành án được 2 năm và ra tù vào năm 2021. Hiện Công an TP Vĩnh Long đang hoàn tất hồ sơ để xử lý.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN