Ghen tuông, tưới xăng đốt chết chồng hờ

Cập nhật, 17:09, Thứ Năm, 21/04/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Trong lúc cự cãi vì ghen tuông, Lê Thị Dung (SN 1985, tạm trú xã Tân Thành, huyện Bình Tân) tưới xăng đốt chết chồng hờ. Ngày 21/4/2022, TAND đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Dung 9 năm tù vì tội “Giết người”.

Ngày 21/4/2022, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.
Ngày 21/4/2022, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Vĩnh Long, Dung và anh Nguyễn Thanh Tùng sống chung như vợ chồng từ tháng 11/2019. Thời gian này, Tùng thường xuyên nhậu nhẹt và nói chuyện điện thoại với người phụ nữ khác nên vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cự cãi. Có lần, Tùng đánh đánh vợ và bị chính quyền địa phương phát hiện, công an xã lập biên bản nhắc nhở, gia đình cũng hết sức khuyên răn nhưng không có kết quả. Đỉnh điểm là ngày 12/9/2021, Dung đi làm về không thấy chồng nên hỏi người thân mới biết Tùng đi nhậu.

Dung điện thoại kêu chồng về chở đi công việc, trên đường thì Tùng ghé nhà bạn nhậu và tiếp tục xảy ra cự cãi nên Dung bỏ về trước. Đến tối cùng ngày, Tùng về nhà ăn cơm rồi vào phòng nằm nói chuyện điện thoại với người phụ nữ khác. Dung nghe vậy nên đòi xem điện thoại nhưng Tùng chửi rồi đuổi vợ ra ngoài. Đến khoảng 21 giờ, Tùng vẫn tiếp tục “nấu cháo điện thoại” khiến Dung càng thêm ghen tuông, tức giận. Người phụ nữ này đi xuống nhà bếp lấy ca, ống nhựa để rút xăng từ xe gắn rồi lấy thêm quẹt gas đi vào phòng ngủ. Tại đây, Dung bất ngờ tạt xăng vào Tùng rồi châm lửa đốt. Bị tấn công bất ngờ, Tùng kêu cứu người thân và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến tối hôm sau thì tử vong. Khi hay tin này, Dung đến cơ quan công an đầu thú.

Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của Tùng do sốc phỏng nhiệt kết hợp ngộ độc khí trong đám cháy. Ngày 23/9/2021, Dung bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam để điều tra hành vi giết người.

Ngày 21/4/2022, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Vĩnh, bị cáo Lê Thị Dung thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo khai nhận bản thân từng có chồng và 2 con. Sau khi ly dị chồng, bị cáo quen biết với Tùng rồi dọn về nhà chồng xã Tân Thành sinh sống từ tháng 11/2019. Thời gian này, vợ chồng bị cáo kinh doanh quán nhậu, thu nhập đủ trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, Tùng thường xuyên nhậu nhẹt, nói chuyện với người phụ nữ khác nên vợ chồng hay cãi vả. Quán hoạt động một thời gian ngắn thì xảy ra dịch bệnh, buộn bán ế ẩm, vợ chồng Dung dọn về nhà cha mẹ. Sống cùng cha mẹ ruột và thường xuyên được khuyên răn, nhắc nhở nhưng Tùng vẫn “chứng nào tật nấy”, cuộc sống vợ chồng càng thêm bất hòa. Đến khi không kiềm chế được nóng giận, ghen tuông, bị cáo gây ra án mạng.

Bị cáo Lê Thị Dung.
Bị cáo Lê Thị Dung.

Theo HĐXX, tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, để lại hậu quả không gì bù đắp được, làm mất an ninh trật tự địa phương, ảnh hưởng xấu đến đạo đức xã hội nên cần có mức hình phạt tương xứng với bị cáo để răn đe và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo thuộc thành phần lao động nghèo, nhận thức và hiểu biết pháp luật còn hạn chế, sau khi phạm tội bị cáo đã ra đầu thú. Trong khi đó, nguyên nhân xảy ra vụ án do bị hại đánh đập bị cáo và điện thoại cho người cho người phụ nữ khác làm bị cáo nghi ngờ, ghen tuông- đây là một phần lỗi của bị hại. Căn cứ vào các tình tiết vừa nêu, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 9 năm tù vì tội “Giết người”, được quy định tại khoản 2, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TẤN ANH