Vờ bán xe để cướp tài sản

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 16/12/2021 (GMT+7)

(VLO) Đánh vào tâm lý ham hàng giá rẻ, đối tượng xấu lợi dụng mạng xã hội để đăng bán các loại xe máy cũ với nhiều thông tin hấp dẫn, nhưng đằng sau đó lại là thủ đoạn lừa đảo hòng cướp tài sản. Nạn nhân trong câu chuyện sau là anh V.

Do có nhu cầu mua xe tay ga cho vợ đi làm nên anh V. lên các trang mạng xã hội tìm kiếm thông tin sản phẩm. Sau nhiều lựa chọn, anh V. cảm thấy ưng ý chiếc xe tay ga hiệu Vision với giá chỉ 10 triệu đồng.

Bàn bạc kỹ với vợ, anh V. quyết định bỏ tiền mua chiếc xe này và gọi điện thoại liên hệ với người bán để hẹn địa điểm xem xe cũng như thương lượng giá cả:

- A lô, tôi thấy anh đăng thông tin bán xe, không biết xe còn không ạ?

- Còn anh ơi- Đầu dây bên kia là giọng một nam thanh niên.

- Vậy chiều nay tôi có thể qua coi xe được không?

- Dạ được, 2 giờ chiều nay anh chạy qua đi, địa điểm sẽ nhắn cho anh sau.

Địa điểm mà nam thanh niên yêu cầu anh V. đến xem xe là một khu dân cư nhưng rất vắng người qua lại. Đúng 2 giờ chiều, vợ chồng anh V. có mặt tại điểm hẹn nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng của nam thanh niên.

Lúc này, anh V. gọi điện thoại cho nam thanh niên thì vài phút sau hắn ta xuất hiện, nhưng đi cùng còn có hai người đàn ông. Khi anh V. yêu cầu chạy thử xe, nam thanh niên đề nghị một người đàn ông đi theo anh:

- Anh thông cảm nhe, vì giờ hay có mấy vụ lừa đảo cướp tài sản nên em nhờ người đi theo để phòng hờ cho chắc.

- Em yên tâm đi, xe và vợ anh còn ở đây thì bỏ đi đâu được- anh V. thẳng thắn.

Thấy nam thanh niên tỏ vẻ đề phòng, cảnh giác với mình, anh V. cũng an tâm và không hề nghĩ hắn ta là kẻ lừa đảo. Sau khi chạy thử xe một vòng và khá hài lòng, anh V. đồng ý lấy xe và đưa 10 triệu đồng cho nam thanh niên.

Chỉ chờ có thế, khi vừa nhận tiền xong, nam thanh niên lập tức rút con dao hướng về phía vợ chồng anh V. với lời lẽ đe dọa. Lúc này, biết đã gặp phải kẻ xấu nhưng vì “sức yếu thế cô” nên vợ chồng anh V. đành để cho bọn chúng tẩu thoát cùng với số tiền mồ hôi nước mắt của mình.

Câu chuyện trên không chỉ là bài học cho vợ chồng anh V. mà mọi người cần đề cao cảnh giác, nếu có nhu cầu mua bán với hình thức tương tự để không rơi vào bẫy của kẻ gian.

KT