Nội trợ

Chân giò kho sả ớt

Cập nhật, 06:07, Thứ Năm, 28/07/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Từng miếng chân giò heo dai giòn sần sật lại có màu nâu cánh gián đẹp mắt, quyện cùng vị thơm cay của sả ớt đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi.

Nguyên liệu

1kg chân giò (nên chọn mua phần chân giò sau vì phần chân sau có nhiều thịt nạc và mỡ sau khi kho thịt sẽ thấm gia vị, thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn), 2 nhánh sả, 10g ớt hiểm, 1 củ tỏi. Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, tiêu, dầu ăn, nước màu.

Cách làm

Bước 1: Chân giò mua về rửa sạch, sau đó chặt khúc bỏ vào nồi nước sôi trụng khoảng 2- 3 phút để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn bám trên chân giò. Sau khi được làm sạch đem chân giò ướp với 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước màu, 2 muỗng cà phê nước mắm dùng đũa trộn đều. Ướp chân giò trong khoảng 30 phút để chân giò thấm đều gia vị. Sả cắt thành lát mỏng. Tỏi đập giập băm nhuyễn.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho tỏi và sả vào xào thơm. Tiếp đến cho thịt chân giò vào đảo đều tay khoảng 2- 3 phút, thêm ớt hiểm vào đảo chung rồi đổ vào nồi 400ml nước, đậy nắp vung nồi lại. Bật lửa lớn để nồi chân giò sôi lên, sau đó vặn lửa liu riu kho thịt chân giò trong thời gian khoảng 30-40 phút đến khi chân giò mềm, phần nước kho hơi sệt lại là được. Múc chân giò kho sả ớt ra đĩa ăn chung với cơm nóng sẽ rất ngon.

Nếu đã chán ngán với mấy món thịt, cá kho thông thường thì bạn hãy thử vào bếp làm chân giò kho sả ớt cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

XÍ MUỘI (theo thegioiamthuc.com)