Bánh xếp

Cập nhật, 06:48, Thứ Năm, 23/06/2022 (GMT+7)

 

Bánh xếp chiên giòn là món bánh ngon, dễ “gây nghiện” với mọi lứa tuổi.

Nguyên liệu

500g thịt nạc vai, 50g mộc nhĩ, nửa củ hành tây, nửa củ hành tím, 1 củ cà rốt nhỏ, 250g bột mì, 50g bột gạo, 5g bột nở, 2 quả trứng gà. Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, muối, tiêu, nước mắm.

Cách làm

Bước 1: Mộc nhĩ xắt chỉ, băm nhỏ. Thịt vai xay hoặc băm nhỏ. Băm nhỏ hành tây, hành tím. Cà rốt xắt sợi.

Bước 2: Dùng rây, rây bột gạo cùng bột mì, tiếp đó tạo hố ở giữa và cho 1 muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê đường, bột nở, 2 quả trứng gà và cuối cùng đổ nước vào trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Cho nước vô từ từ, canh sao cho bột mịn dẻo là được. Dùng màng bọc thực phẩm bọc phần bột lại và ủ trong 30 phút.

Bước 3: Cho tất cả hỗn hợp: Mộc nhĩ xắt chỉ, thịt vai xay, hành tây băm, hành tím băm, cà rốt xắt sợi vào 1 tô lớn, sau đó cho thêm gia vị: Hạt nêm, đường, tiêu và một chút nước mắm cho dậy mùi, trộn đều khoảng 30 phút là được.

Bước 4: Dùng bột khô rắc một lớp mỏng lên mâm, sau đó dàn đều bột ra và cán thật mỏng. Khi bột đã được cán mỏng, dùng khuôn cắt tạo hình cho bánh. Khi khuôn bánh đã có, cho phần nhân vừa hoàn thành vào từng khuôn bánh. Sau đó, dùng lòng đỏ trứng gà để dán mép lại và dùng nĩa nhấn mép. Nếu không khéo tay bạn có thể sử dụng sự trợ giúp của dụng cụ làm bánh xếp.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào ngập nửa bánh là được, khi dầu sôi thì nhỏ lửa và cho bánh vào đến khi bánh nổi thì trở bánh cho vàng đều rồi vớt bánh ra giấy thấm dầu.

Thưởng thức bánh xếp cùng rau xà lách và nước chấm tỏi ớt.

XÍ MUỘI

(Theo thegioiamthuc.com)