Blog thị trường

Cảm hứng khởi nghiệp từ Obama

Cập nhật, 14:33, Thứ Sáu, 27/05/2016 (GMT+7)

Cuộc gặp gỡ, trao đổi của Tổng thống Mỹ Barack Obama với gần 100 doanh nghiệp Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh vừa qua đã khơi gợi, truyền cảm hứng rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trẻ.

Tuy cho rằng “câu chuyện khởi nghiệp dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới chưa bao giờ là dễ dàng”, nhưng ông Obama nói rằng, thời gian qua, nhiều người Mỹ gốc Việt đã quay lại TP Hồ Chí Minh làm ăn, khởi nghiệp và điều này chứng minh rằng Mỹ có mối gắn bó rất chặt chẽ với Việt Nam.

Ông Obama cảm nhận được môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang “nở hoa” và thấy rằng rất nhiều doanh nhân ở đây còn rất trẻ.

Sắp tới, Tổng thống Obama sẽ chủ trì một diễn đàn về tinh thần khởi nghiệp và dịp đó sẽ có 8 doanh nhân khởi nghiệp của Việt Nam sang Thung lũng Silicon ở Mỹ để học hỏi cách khởi đầu một công ty, giúp các doanh nhân có ý tưởng tốt về khởi nghiệp.

Những doanh nhân trẻ được trò chuyện với Tổng thống Obama chiều 24/5 bày tỏ sự lạc quan, tin tưởng hơn vào công việc sắp tới của mình.

Cô Lê Hoàng Uyên Vy- Giám đốc Quản lý của Adayroi.com- một sáng kiến về thương mại điện tử của Vncommerce, một công ty bán lẻ lớn tại Việt Nam với 14.000 nhân viên và 800 điểm bán lẻ nói: “Tôi nghĩ môi trường khởi nghiệp ở Việt Nam đang có những yếu tố thuận lợi để phát triển”.

Một doanh nhân trẻ khác cũng bày tỏ rằng, thông điệp mà Tổng thống Mỹ muốn gửi đến giới trẻ Việt Nam là một bức tranh nhiều màu, đẹp và rất tích cực. Đó cũng là tín hiệu tốt cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Sự kiện Tổng thống Obama nói chuyện với giới trẻ khởi nghiệp Việt Nam về môi trường khởi nghiệp sẽ là một cú hích cho những ai còn đang chần chừ chưa đầu tư, rót vốn hoặc tham gia vào môi trường khởi nghiệp tiềm năng như Việt Nam.

Bido2_40.com