Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Long làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan

Cập nhật, 07:08, Thứ Bảy, 08/06/2024 (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tặng quà lưu niệm đến ông Lê Tuấn Anh- Phó đại sứ Việt Nam tại Hà Lan.
Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời tặng quà lưu niệm đến ông Lê Tuấn Anh- Phó đại sứ Việt Nam tại Hà Lan.

Tiếp tục chương trình làm việc tại một số nước Châu Âu, sáng 7/6 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Vĩnh Long do ông Lữ Quang Ngời- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Tuấn Anh- Phó đại sứ Việt Nam tại Hà Lan.

Tại buổi làm việc, ông Lê Tuấn Anh thông tin, Việt Nam và Hà Lan có mối quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt, trong đó có 2 đối tác chiến lược là về chống biến đổi khí hậu và nông nghiệp, an ninh lương thực.

Tại Hà Lan đang có khoảng 25.900 người gốc Việt sinh sống. Phó Đại sứ Lê Tuấn Anh cũng thông tin về những hỗ trợ của Đại sứ quán đối với các địa phương trong nước, trong đó có tỉnh Vĩnh Long về xúc tiến đầu tư, thúc đẩy thương mại góp phần thúc đẩy quan hệ 2 nước ngày càng đa dạng, phong phú.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan trong việc kết nối tỉnh Vĩnh Long với một số địa phương tại Hà Lan. Đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Long trong năm 2023 và những tháng đầu năm 2024.

Hiện Hà Lan có 5 dự án FDI đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long với tổng mức vốn đăng ký đầu tư là 94,2 triệu USD. Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Vĩnh Long sang thị trường Hà Lan đạt 13 triệu USD; riêng trong 4 tháng đầu năm 2024 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 19 triệu USD với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, balo túi xách.

Riêng Công ty TNHH De Heus có 4 dự án đầu tư vào tỉnh, với tổng mức vốn đăng ký đầu tư trên 85,3 triệu USD, lĩnh vực đầu tư chủ yếu là sản xuất, chế biến thức ăn chăn nuôi gia súc, thủy sản.

Về viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cho biết Ngân hàng Thế giới (WB) và Chính phủ Hà Lan đã tài trợ dự án “Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Vĩnh Long” với tổng vốn đầu tư hơn 202 triệu USD. Trong đó, nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hà Lan khoảng 19,5 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời cũng mong Đại sứ quán với vai trò là cơ quan đại diện Việt Nam ở Hà Lan, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long tiếp cận các nguồn vốn viện trợ không hoàn lại để đầu tư các dự án tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là xâm nhập mặn.

Đồng thời khẳng định tỉnh Vĩnh Long sẵn sàng hợp tác với các Tập đoàn, các Hội, Hiệp hội, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp Hà Lan để cùng phát triển, cùng có lợi trong xu thế hội nhập với nền kinh tế quốc tế. Thời gian tới, rất mong Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long trong việc kết nối xúc tiến đầu tư, tăng trường quan hệ thương mại giữa tỉnh Vĩnh Long với các địa phương, đối tác tại Hà Lan.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY - HUỲNH NGUYỄN

Các tin khác: