Người nuôi cá tra tiếp tục gặp khó

Cập nhật, 14:06, Thứ Sáu, 07/06/2024 (GMT+7)

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, toàn tỉnh hiện có trên 180ha đang thả nuôi cá tra (trong tổng số 332ha), giảm 10ha so với tháng trước, giảm 5,8% so với cùng kỳ. Theo đó, người nuôi cá tra hiện nay đang gặp khó khăn do giá cá giảm, nguồn giống chất lượng khan hiếm và một số hộ nuôi không còn vốn để tái sản xuất do thua lỗ từ các vụ nuôi trước.

Cụ thể, giá cá tra nguyên liệu hiện ở mức thấp hơn giá thành sản xuất (trong khi giá thành sản xuất cá tra từ 27.800-30.000 đ/kg thì giá nguyên liệu ở mức 27.000-27.500 đ/kg, giảm 1.500 đ/kg so với tháng trước). Bên cạnh đó, số lượng công ty, doanh nghiệp thu mua cá tra nguyên liệu cũng giảm làm ảnh hưởng đến hoạt động nuôi cá tra xuất khẩu của tỉnh. Do đó, chu kỳ nuôi được kéo dài, nuôi cầm chừng, cho cá ăn ít hoặc không cho ăn, khiến người nuôi tăng chi phí sản xuất.

Thời gian tới, ngành nông nghiệp tiếp tục tập trung triển khai thực hiện cơ cấu lại ngành thủy sản, nhân rộng các mô hình nuôi thủy sản có hiệu quả, đa dạng hóa đối tượng nuôi. Khuyến khích các hộ nuôi thủy sản chuyển đổi đối tượng nuôi cá có giá trị kinh tế. Kiểm tra chất lượng giống thủy sản, hướng dẫn người nuôi kỹ thuật và biện pháp phòng trị bệnh cá để giảm tỷ lệ hao hụt.

NGUYÊN KHANG

 

 

Các tin khác: